sports442.com
Thứ năm, 16/05/2024

Báo Mỹ có hành động bất ngờ, vẽ đường để ĐT nữ Việt Nam đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới

Thứ tư, 12/07/2023 11:31 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mới đây tờ Just Women's Sports của Mỹ đã bắt mạch những điểm yếu của đội nhà, mách nước cho ĐT nữ Việt Nam.

Mới đây tờ Just Women's Sports của Mỹ đã có bài nhận định về cuộc đối đầu giữa ĐT nữ Việt Nam với Mỹ ở trận ra quân vòng bảng World Cup 2023. Đáng chú ý bên cạnh việc nhắc đến những vũ khí của đoàn quân áo đỏ như tài thao lược của HLV Mai Đức Chung, khả năng săn bàn của Huỳnh Như và tốc độ của Thanh Nhã thì tờ báo này còn chỉ ra điểm yếu của ĐT nữ Mỹ. 

Những phân tích của Just Women's Sports được cho là sẽ rất hữu ích cho thầy trò HLV Mai Đức Chung trong cuộc đối đầu với nhà ĐKVĐ thế giới. 

dt nu viet nam
Báo Mỹ bắt mạch đội nhà cho ĐT nữ Việt Nam

"Việt Nam có thể không phải là một đối thủ dễ chịu với tuyển Mỹ, bằng chứng là họ chỉ để thua sít sao 1-2 trước Đức vào tháng Sáu. Tiếp theo đó, Việt Nam để thua 0-2 trước New Zealand, phá vỡ chuỗi 10 trận không thắng của Football Ferns. Trước mắt họ còn một trận giao hữu với Tây Ban Nha vào ngày 13 tháng 7 trước khi bắt đầu hành trình tham dự World Cup và có trận ra quân gặp tuyển nữ Mỹ. 

Sức mạnh tấn công của Việt Nam được thể hiện trọn vẹn trước Đức. Và trong chiến thắng Myanmar 2-0 ở trận chung kết Đại hội thể thao Đông Nam Á, các cầu thủ Việt Nam đã liên tục xé toang hàng thủ. Mặc dù khả năng phòng thủ của ĐT nữ Mỹ đáng gờm hơn, nhưng vẫn còn đó những điểm yếu. Một sai lầm tưởng chừng rất nhỏ cũng có thể đẩy Việt Nam vào thế phải ghi bàn mở tỷ số.

Việc Việt Nam không được tuyển nữ Mỹ biết đến vì hai đội chưa từng thi đấu trước đây có thể có lợi cho đội yếu hơn. Thêm vào đó, Việt Nam đã chơi chín trận cùng nhau trước khi World Cup bắt đầu.

Ngược lại, Mỹ đã thi đấu tám trận vào năm 2023. Nhưng với sự thay đổi đội hình do chấn thương, đội hình ĐT nữ Mỹ từ tháng Giêng khác hoàn toàn khác so với đội hình ở giải đấu diễn ra vào tháng Bảy. Việt Nam có thể khai thác vào điểm yếu đó và biến thành lợi thế của mình".

Theo dõi Sports442 trên