sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Huyền thoại ĐT nữ Mỹ xuýt xoa về sức mạnh của Việt Nam trước thềm đụng độ

Thứ hai, 10/07/2023 11:51 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo huyền thoại của ĐT nữ Mỹ - Alex Morgan bày tỏ sự thận trọng trước trận gặp ĐT nữ Việt Nam ở trận ra quân tại VCK World Cup nữ 2023.

Tại World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng E - bảng đấu được đánh giá "tử thần", với các đối thủ gồm nhà đương kim Vô địch Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Với sức mạnh vượt trội, ĐT nữ Mỹ được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé vượt qua vòng bảng và xa hơn là chức vô địch giải đấu lớn nhất hành tinh năm nay.

Dẫu vậy, ĐT nữ Mỹ vẫn dành sự tôn trọng cho đối thủ ở trận ra quân - ĐT nữ Việt Nam. Theo đó, tiền đạo Alex Morgan dành nhiều lời khen cho thầy trò HLV Mai Đức Chung: “Chúng tôi vẫn đang rất hy vọng và lạc quan ở giải đấu lần này, toàn đội đang làm việc rất chăm chỉ để hướng tới thành công thêm một lần nữa.

Đội tuyển Mỹ dành sự tôn trọng tuyệt đối với đội tuyển Việt Nam tại World Cup. Chúng tôi đã xem trận đấu của họ với Đức và chắc chắn sẽ theo dõi trận giao hữu với New Zealand sắp tới. Đội tuyển Việt Nam có tính tổ chức rất tốt. Chúng tôi không thể đánh giá thấp Việt Nam”.

alex morgan dt nu my
Tiền đạo Alex Morgan bày tỏ sự thận trọng trước trận đấu gặp ĐT nữ Việt Nam

Alex Morgan hiện là một trong số những tiền đạo kỳ cựu của ĐT nữ Mỹ khi từng chơi 206 trận và ghi 121 bàn cho đội bóng xứ cờ hoa. 

Alex Morgan (33 tuổi) từng chơi 206 trận, ghi 121 bàn cho tuyển nữ Mỹ. Chân sút 37 tuổi Megan Rapinoe đá 199 trận, ghi 63 bàn. 

Trong khi đó, tiền vệ Andi Sullivan cũng bày tỏ quyết tâm cao nhất: “Ở giải đấu sắp tới, chúng tôi luôn muốn trình diễn phong độ tốt nhất để chiến thắng mọi trận đấu.

Hiện tại, toàn đội chỉ tập trung vào việc giữ vững tinh thần này khi thi đấu với xứ Wales rồi đến Việt Nam tại World Cup. Sẽ có áp lực lớn đến với chúng tôi nhưng đây là một phần của bóng đá và chúng tôi sẽ biết cách đối phó với điều này”.

dt nu my mo ty so
ĐT nữ Mỹ chạy đà hoàn hảo cho World Cup nữ 2023. Ảnh: Getty

Mới đây, ĐT nữ Mỹ đã có chiến thắng đậm đà 5-0 trước Xứ Wales trong trận giao hữu cuối cùng trước World Cup 2023. Như vậy, nhà đương kim vô địch Thế giới chính thức nối dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 19. 

Sau trận giao hữu với Xứ Wales, ĐT nữ Mỹ sẽ lên đường sang New Zealand để tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh. Theo lịch thi đấu, Nhà ĐKVĐ World Cup sẽ bước vào trận ra quân tại bảng E gặp ĐT nữ Việt Nam vào lúc 08h00 ngày 22/7, sau đó chạm trán Hà Lan lúc 08h00 ngày 27/7 và Bồ Đào Nha vào lúc 14h00 ngày 1/8.

Theo dõi Sports442 trên