sports442.com
Chủ nhật, 12/05/2024

Nhà báo New Zealand buông lời phũ về cơ hội của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup

Thứ tư, 12/07/2023 09:11 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau khi ĐT nữ Việt Nam để thua đội chủ nhà, nhà báo New Zealand - Andrew Voerman bày tỏ sự quan ngại về cơ hội của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại VCK World Cup năm nay.

Hôm 10/7 vừa qua, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận đấu giao hữu với ĐT nữ New Zealand trên đất bạn nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, thầy trò HLV Mai Đức chung đã không thể làm nên bất ngờ và để thua chung cuộc 0-2.

Dù phải nhận về kết quả không mấy khả quan, song Huỳnh Như và các đồng đội có thể thu được nhiều bài học sau trận đấu này, qua đó sẵn sàng cho hành trình chinh phục sân chơi lớn nhất hành tinh sắp tới.

dt nu viet nam vs dt nu new zealand
ĐT nữ Việt Nam không thể tạo được sự khác biệt trước New Zealand. Ảnh: Getty

Sau trận đấu này, tờ Stuff (New Zealand) viết: "Trận đấu giao hữu vừa qua có lẽ đã cho chúng ta có cái nhìn tổng quan về đội tuyển nữ Việt Nam".

"Chúng ta phần nào hình dung đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu như thế nào ở bảng E World Cup năm nay. Họ sẽ đối đầu với đội đương kim vô địch Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Riêng Bồ Đào Nha đã đánh bại New Zealand đến 5-0 hồi tháng 2", nhà báo Andrew Voerman của - tác giả của bài viết này bình luận thêm.

Theo nhà báo người New Zealand, ĐT nữ Bồ Đào Nha từng thắng đậm đội nhà, trong khi đội nhà vừa dễ dàng đả bại ĐT nữ Việt Nam, do vậy thầy trò HLV Mai Đức Chung không có nhiều cơ hội để làm nên bất ngờ trước Bồ Đào Nha.

"Nói chung, chặng đường phía trước của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ rất khó khăn, có thể họ phải chịu những trận thua đậm...

Dù sao đây cũng chỉ là một khả năng, bởi đội tuyển nữ Việt Nam chỉ để thua đội Đức sát nút 1-2 hồi tháng trước. Nên biết đâu họ sẽ không quá lép vế trước các đối thủ mạnh" - nhà báo Andrew Voerman dè dặt", nhà báo Andrew Voerman nhận định.

dt nu viet nam vs dt nu new zealand 3
Nhà báo New Zealand bày tỏ sự quan ngại về cơ hội của ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup sắp tới. Ảnh: Getty

Sau trận đấu với New Zealand, ĐT nữ Việt Nam còn một trận đấu giao hữu nữa gặp ĐT nữ Tây Ban Nha, diễn ra vào ngày 14/7 tới. 

Theo lịch thi đấu tại VCK World Cup 2023, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ bước vào trận ra quân với Mỹ ngày 22/7, sau đó lần lượt gặp Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 và Hà Lan vào ngày 1/8 tới.

Theo dõi Sports442 trên