sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV ĐT Nhật Bản đưa HLV Troussier lên tận 'mây xanh', dè chừng ĐT Việt Nam cao độ

Thứ ba, 02/01/2024 07:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước thềm VCK Asian Cup 2023, HLV ĐT Nhật Bản - Hajime Moriyasu đánh giá cao Philippe Troussier cũng như bày tỏ sự tôn trọng đối với ĐT Việt Nam.

VCK Asian Cup 2023 chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là sẽ chính thức khởi tranh tại Qatar. Tại đây, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Theo lịch thi đấu, Những chiến binh sao Vàng sẽ bước vào trận ra quân gặp ĐT Nhật Bản - đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng D và là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch giải đấu năm nay.

dt viet nam vs dt nhat ban
Trận đấu với ĐT Nhật Bản được đánh giá khó khăn nhất đối với ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023 sắp tới

Và sức mạnh cũng như đẳng cấp của ĐT Nhật Bản đã phần nào được phô diễn trong trận thắng giòn giã 5-0 ĐT Thái Lan ở trận giao hữu hôm 1/1. Đáng chú ý sau trận đấu, HLV Hajime Moriyasu của đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã đưa ra những nhận xét về ĐT Việt Nam và HLV Philippe Troussier. 

Cụ thể, HLV Hajime Moriyasu chia sẻ: “HLV Philippe Troussier là người rất hiểu bóng đá Nhật Bản. Nhìn vào cách ông ấy xây dựng đội tuyển Việt Nam, tôi nghĩ ông ấy muốn kết hợp các cầu thủ trụ cột với các tài năng trẻ. Tôi nghĩ ông ấy đã tập hợp được đội bóng rất mạnh. Ông ấy đang thử nghiệm các chiến thuật khác với khi còn dẫn dắt Nhật Bản. Vì vậy, tôi nghĩ tuyển Việt Nam sẽ là đối thủ đáng gờm chúng tôi sẽ có trận ra quân đầy khó khăn”.

hlv dt nhat ban
HLV Hajime Moriyasu đánh giá cao Troussier và ĐT Việt Nam. Ảnh: Getty

Theo đó, thuyền trưởng ĐT Nhật Bản lấy Thái Lan làm ví dụ để giải thích tại sao ông dè chừng ĐT Việt Nam. HLV Hajime Moriyasu nói thêm: “Trận đấu với Thái Lan cho thấy chúng tôi gặp khó khăn ra sao trước một HLV hiểu biết nhiều về bóng đá Nhật Bản. Cho dù chúng tôi thắng 5-0, nhưng họ đã nghiên cứu rất kỹ và đẩy Nhật Bản vào thế trận khó khăn trong suốt hiệp 1”.

“HLV Philippe Troussier rất giỏi. Ông ấy là tiền bối của tôi với tư cách HLV tuyển Nhật Bản. Tôi tôi trọng ông ấy, đồng thời cũng muốn gặp gỡ và thi đấu với ông ấy”, HLV Moriyasu nhấn mạnh.

Theo lịch, trận đấu giữa ĐT Nhật Bản và ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14/1 sắp tới.

Theo dõi Sports442 trên