sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Nguy cơ đụng độ Thái Lan ở siêu giải đấu, HLV Troussier vẫn đau đáu: "U23 Việt Nam không có tiền đạo"

Thứ bảy, 11/03/2023 17:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Troussier muốn U23 Việt Nam chơi kiểm soát bóng nhưng lại chưa chọn được cầu thủ ưng ý cho vai trò tiền đạo cắm.

Hôm nay 11/3 là ngày kết thúc đợt hội quân tập trung đội tuyển quốc gia đầu tiên trong năm 2023, kết thúc đợt hai hội quân tuyển U23. Trong chia sẻ với truyền thông sau 2 tuần hội quân cùng các học trò, HLV Troussier đã có cái nhìn tổng thể về điểm mạnh và yếu của U23 Việt Nam. Vị HLV 67 tuổi chưa tìm được cầu thủ ưng ý cho vai trò tiền đạo mũi nhọn.

“Cá nhân tôi không bất ngờ với màn thể hiện của lứa U23 trong thời gian qua, bởi họ cũng từng làm việc với tôi rồi. Những ngày qua, việc tập cùng ĐTQG cũng là để tạo thêm áp lực cho các cầu thủ trẻ.

Yếu điểm lớn nhất của đội U23 hiện tại là không có cầu thủ tiền đạo mục tiêu để xử lý tốt. Ở tuyến dưới, các em đều có chất lượng xử lý cá nhân ổn. Hi vọng sắp tới khi có sự bổ sung nhân sự từ lứa U20, đội U23 Việt Nam sẽ có thêm những cá nhân có khả năng xử lý cá nhân đáp ứng được như kỳ vọng”, HLV trưởng U23 Việt Nam nhận xét.

hlv troussier
HLV Troussier vẫn chưa tìm được cái tên ưng ý chơi ở vị trí tiền đạo cắm tại U23 Việt Nam

Trong đợt tập trung sắp tới, U23 Việt Nam sẽ có thêm 4 cầu thủ được triệu tập bổ sung gồm Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Đức Việt, Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường. Đây đều là những "át chủ bài" trên mặt trận tấn công của U20 Việt Nam tại VCK U20 châu Á vừa qua. 

Đánh giá về những cầu thủ vừa có một giải đấu thành công cùng U20 Việt Nam, HLV Troussier cho biết: “Phần lớn nhóm cầu thủ U20 tôi đều từng làm việc cùng cách đây vài năm. Giải U20 châu Á vừa qua cũng là dịp để tôi kiểm chứng lại khả năng của các em. Và đặc biệt tôi đánh giá nhiều em có chất lượng chơi bóng rất tốt, đặc biệt trên hàng công”.

u23 viet nam
U23 Việt Nam cùng U23 Thái Lan đều tham dự Doha Cup vào cuối tháng 3 này

Cuối tháng 3 này, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ tham dự giải bóng đá quốc tế tại Qatar - Doha Cup. Đây cũng là giải đấu chính thức đầu tiên mà tân thuyền trưởng cầm quân dẫn dắt đội U23 và hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm quý cho thầy trò HLV Philippe Troussier trong quá trình chuẩn bị cho các mục tiêu quan trọng phía trước.​

VIDEO: U23 Thái Lan khóc như mưa sau trận thua U23 Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên