sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Xuân Trường gọi chuyến xuất ngoại sang Hàn Quốc là 'chuyến đi thần kỳ'

Thứ năm, 22/02/2024 14:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trong tập podcast cá nhân mới đây, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có những chia sẻ thú vị về chuyến xuất ngoại sang Hàn Quốc.

Lương Xuân Trường đã có có chuyến xuất ngoại đầu tiên vào năm 2016. Khi đó, tiền vệ sinh năm 1996 đầu quân cho CLB Incheon United (Hàn Quốc) với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm. 

Trong tập podcast mới nhất của mình, Xuân Trường chia sẻ về chuyến xuất ngoại sang đất nước xứ sở kim chi: "Mình vẫn nhớ như in ngày mình ký hợp đồng với CLB Incheon United, đó cũng là đợt tập huấn của đội tuyển U23 Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. HLV trưởng của U23 Việt Nam lúc đó là HLV Toshiya Miura. Chiều hôm đó toàn đội có lịch tập ở sân Thống Nhất, buổi trưa hôm ấy mình đi họp báo, ký hợp đồng và kiểm tra y tế để hoàn tất các thủ tục cần thiết".

xuan truong incheon
Xuân Trường có nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi khoác áo Incheon United

"Lịch trình cứ thế dồn dập đến nỗi không có cả thời gian để ăn trưa. Hoàn thành xong thì mình tới thẳng sân tập luôn và mình nhớ là mình đã ăn một cái bánh mì pa-tê trên đường đi, đến sân thì chạy vào thay đồ trong nhà vệ sinh ở sân vận động. Mình muộn tầm 10-15 phút. Sau đó mình đã bị thầy Miura gọi ra mắng. Ông nói rằng: 'Tôi không quan tâm cậu đi đâu làm gì, ký hợp đồng với đội bóng nào. Nhật Bản hay Hàn Quốc, tôi không quan tâm. Tôi không đồng ý việc cậu đến muộn giờ tập như thế này'.

Đó cũng là lần hiếm hoi trong sự nghiệp mình bị mắng gay gắt ngay trước cả đội, cũng là lần đầu tiên mình đến muộn trong một buổi tập. May mắn là mắng xong thầy cũng cho mình vào tập với đội luôn", Xuân Trường kể lại.

Ở giai đoạn đầu khi gia nhập đội bóng Hàn Quốc, Xuân Trường gần như không được HLV Kim Do Hoon sử dụng. Phải đến ngày "Vietnam Day" ở Hàn Quốc, cựu tiền vệ CLB HAGL mới được ra sân thi đấu, dù màn ra mắt theo anh đánh giá là "đặc ân".

"Nhưng việc từ chối một cơ hội ra sân với cầu thủ là điều cấm kỵ. Cho nên mình đã tự nói với bản thân mình rằng "giờ chỉ có một cách duy nhất để thoát khỏi tình thế này đó là quyết tâm đá thật tốt, còn lại tính sau". Và kết quả là ở trận đấu giữa Incheon United và Gwangju tại vòng 11 K-League, mình đã thể hiện trên cả mong đợi.

Mình nhớ nhất là lời nhận xét của cầu thủ người Croatia - Matej Jonjic. Anh ấy đã nhận xét một câu khiến mình sướng ngất ngây, đấy là: "Hôm nay cậu thể hiện giống như đây không phải lần đầu cậu đá ở K.league Classic vậy, làm tốt lắm!" Bên cạnh đó là rất nhiều những lời khen, động viên từ các đồng đội", Xuân Trường bồi hồi.

Theo dõi Sports442 trên