sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Xác định các cặp đấu tại vòng bán kết AFC Cup: Đại diện Campuchia đụng 'thử thách cực đại'

Thứ sáu, 15/12/2023 06:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Ở thời điểm hiện tại, AFC Cup 2023/24 đã xác định được 12 đội đi tiếp đồng thời là các cặp đấu vòng bán kết của các khu vực.

Tối 14/12 diễn ra những trận đấu cuối cùng của giai đoạn vòng bảng AFC Cup 2023/2024. Sau lượt trận này, giải đấu đã xác định được đầy đủ 12 đội bóng góp mặt ở vòng bán kết khu vực. 

Theo đó, ở 3 bảng đấu của khu vực Đông Nam Á, Macarthur FC đi tiếp với ngôi đầu bảng F. Đại diện của Úc giành được 15 điểm sau 6 trận cùng thành tích ấn tượng 5 thắng và 1 thất bại duy nhất, ghi tới 23 bàn thắng.

Bên cạnh đó, một đại diện khác của Úc cũng giành quyền vào vòng trong là Central Coast Mariners khi đội bóng này cũng dẫn đầu bảng G với 13 điểm, cùng thành tích 4 thắng, 1 hòa và 1 thua.

dong nam a afc cup
4 đại diện khu vực Đông Nam Á đi tiếp tại AFC Cup 2023/24. Ảnh: ASEANFOOTBALL

Trong khi đó, ở bảng H, CLB Hải Phòng dù được đánh giá cao nhất nhưng cũng đã bị loại. Đại diện Việt Nam cán đích vòng bảng ở vị trí thứ 2, song lại không nằm trong nhóm đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất. Sabah (Malaysia) là đội giành ngôi nhất bảng và đi tiếp.

Đại diện Đông Nam Á cuối cùng có vé vào vòng bán kết khu vực AFC Cup 2023/2024 là Phnom Penh Crown khi là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất của 3 bảng F, G, H (có cùng 12 điểm với Terengganu nhưng hơn hiệu số). Đáng chú ý, đại diện Campuchia đã gián tiếp loại Hải Phòng FC ở đấu trường này.

Ở khu vực Tây Á, 3 đội dẫn đầu bảng và lần lượt giành quyền đi tiếp là Al-Nahda (Oman) - đứng đầu bảng A, Al-Kahrabaa (Iraq) - đứng đầu bảng B, Al-Riffa (Bahrain) - đứng đầu bảng C.

Ở bảng A do CLB Jabal Al-Mukaber của Palestine bỏ giải nên BXH các đội nhì bảng sẽ không tính kết quả của 2 trận đấu với đội cuối bảng. CLB giành quyền đi tiếp cuối cùng là Al Ahed (Lebanon).

Tại khu vực Nam Á, chỉ có 1 bảng đấu duy nhất và CLB Odisha (Ấn Độ) là đội đi tiếp với vị trí nhất bảng D. Trong khi đó, Abdysh-Ata Kant (Kyrgyzstan) là đại diện của khu vực Trung Á đi tiếp tại bảng E. Ở khu vực Đông Á, đội giành quyền vào vòng trong duy nhất là Taichung Futuro (Đài Loan).

12 doi di tiep afc cup
12 CLB vượt qua vòng bảng AFC Cup 2023/2024

Sau khi 12 đội bóng đi tiếp lộ diện, AFC Cup 2023/24 cũng đã xác định được các cặp đấu tại vòng bán kết khu vực. Cụ thể, Macarthur sẽ FC gặp Sabah, Central Coast Mariners gặp Phnom Penh Crown là 2 trận của khu vực Đông Nam Á. Al-Riffa gặp Al-Nahda trong khi Al Ahed gặp Al-Kahrabaa là 2 cặp bán kết còn lại của Tây Á. Đặc biệt, vòng bán kết khu vực Đông Nam Á chỉ đá 1 lượt trận trong khi khu vực Tây Á đá 2 lượt đi và về.

Theo dõi Sports442 trên