sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Tuột chiến thắng trên đất Indonesia, Hải Phòng FC tự đóng sập cánh cửa đi tiếp tại AFC Cup

Thứ năm, 30/11/2023 21:00 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Hải Phòng FC bị chủ nhà PSM Makassar cầm chân đáng tiếc, qua đó chính thức khép lại cánh cửa đi tiếp tại AFC Cup 2023/24.

Tối 30/11, Hải Phòng FC có chuyến hành quân đến Indonesia để đối đầu với chủ nhà PSM Makassar, trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 AFC Cup 2023/24.

Dù phải làm khách, song đại diện Việt Nam vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà với cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà của Salman ở phút thứ 9.

Ngay sau đó, Hải Phòng FC cũng đáp trả mạnh mẽ khi tạo ra được những cơ hội nhất định về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, tiếc rằng đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn thiếu đi sự chính xác ở những pha bóng quyết định. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

hai phong fc 3
Hải Phòng FC tạo ra thế trận lấn lướt trước đại diện Indonesia. Ảnh: AFC

Bước sang hiệp 2, HLV Chu Đình Nghiêm tung tiền vệ Lương Xuân Trường vào sân. Hải Phòng FC duy trì sức ép nhưng các cầu thủ Hai Phòng vẫn hoàn toàn bế tắc trong việc khoan phá hàng thủ PSM Makassar.

Phải đến phút thứ 74, nỗ lực của đại diện Việt Nam mới được đền đáp. Xuân Trường mở biên tinh tế để Hoàng Nam dẫn bóng vào nhịp, anh chọc khe cho tiền đạo Lucao băng xuống dứt điểm mở tỷ số cho Hải Phòng FC.

Tuy nhiên chỉ 3 phút sau đó, từ chấm đá phạt ngoài vòng cấm Hải Phòng, Yakob Sayuri thực hiện cú đá hiểm hóc khiến thủ thành Đình Triệu dù chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua, qua đó đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

hai phong fc 2
Hải Phòng FC chia điểm đáng tiếc với PSM Makassar trên sân khách. Ảnh: AFC

Ở những phút còn lại, Hải Phòng FC tìm mọi cách để đưa bóng tới gần khung thành của đối phương, song các chân sút vẫn không thể tận dụng, đặc biệt là pha đá nối cận thành không thành công của Lucao.

Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Rõ ràng, Hà Nội FC có quyền tiếc nuối về kết quả này khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong trận này. 

Ở trận đấu cùng giờ, Sabah thắng đậm Hougang với tỷ số 4-1. Kết quả này giúp Sabah tiếp tục chiếm ngôi đầu bảng H với 12 điểm còn Hải Phòng và Makassar lần lượt đứng thứ 2, 3 với 7 điểm. 

Trên BXH các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, Hải Phòng chỉ đang xếp cuối trong khi vòng bảng chỉ còn 1 lượt đấu là hạ màn. Do đó, cả Hải Phòng và Makassar đều hết hy vọng giành vé vào bán kết AFC Cup mùa này.

Theo dõi Sports442 trên