sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

'Đè bẹp' đại diện Singapore để chiếm ngôi nhì, Hải Phòng FC vẫn bị loại ở sân chơi châu Á

Thứ sáu, 15/12/2023 06:13 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

CLB Hải Phòng giành chiến thắng tưng bừng trước đại diện Singapore - Hougang United trên sân nhà, qua đó chính thức khép lại hành trình tại AFC Cup 2023/24.

Tối 14/12, CLB Hải Phòng tiếp đón CLB Hougang United (Singapore) trên sân nhà Lạch Tray, trong khuôn khổ lượt trận cuối vòng bảng AFC Cup 2023-2024. Trước lượt trận này, cả hai đội đã hết hy vọng đi tiếp song đại diện Việt Nam vẫn thể hiện quyết tâm giành một chiến thắng danh dự như một lời chia tay đẹp ở sân chơi châu lục.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, CLB Hải Phòng đẩy cao đội hình chơi pressing khiến các vị khách không thể lên bóng. Những pha phối hợp ăn ý giúp đội chủ nhà dần mở ra con đường tiến vào khung thành đối phương và họ cũng sớm được "hái quả ngọt".

Phút thứ 20, từ đường chuyền của Hồ Minh Dĩ bên cánh trái, Martin Lò băng vào vòng cấm và đón bóng, trước khi dứt điểm gọn gàng bằng chân phải mở tỷ số cho CLB Hải Phòng.

hai phong fc afc cup
Hải Phòng FC thi đấu thăng hoa trước Hougang United

Tiếp đà thăng hoa, đại diện Việt Nam cũng không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng bàn nhân đôi cách biệt. Phút 35, người kiến tạo nên bàn thắng đầu tiên là Hồ Minh Dĩ được đồng đội trợ giúp. Lần này, Lucao chuyền bóng như đặt để anh dễ dàng làm tung lưới. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 2 bàn nghiêng về phía đội chủ nhà.

Bước vào hiệp hai, Hải Phòng FC chủ động giảm nhịp trận đấu, song vẫn duy trì được thế trận áp đảo. Phút 54, Mpande tận dụng sai lầm của đối thủ, thoải mái đưa bóng qua đầu thủ môn đối phương nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bóng đất Cảng.

hai phong fc vs hougang
Hải Phòng FC giành chiến thắng tưng bừng trước đại diện Singapore trên sân nhà

Những phút còn lại, Hải Phòng giảm tốc độ trận đấu. Họ không tạo ra nhiều pha hãm thành như trước, trong khi đó Hougang thể hiện quyết tâm ghi bàn thắng danh dự. Họ đưa vào sân Fandi nhưng chính cầu thủ này lại trở thành tội đồ.

Phút thứ 80, Fandi không chịu nhiều áp lực từ phía Hải Phòng FC nhưng cầu thủ người Singapore vẫn đánh đầu về lưới nhà khá bất ngờ. Đây cũng là pha ấn định chiến thắng 4-0 cho Hải Phòng trước Hougang.

Chiến thắng này giúp Hải Phòng kết thúc bảng H với 10 điểm và ngôi nhì bảng, kém đội nhất bảng Sabah 2 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không nằm trong nhóm các đội nhì có thành tích tốt nhất, nên sớm nói lời chia tay cúp châu Á trong lần đầu tham dự.

Theo dõi Sports442 trên