sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Trung Quốc khuyên đội nhà chiêu mộ HLV Park Hang Seo, tuyên bố không lo về tài chính

Thứ năm, 14/12/2023 16:51 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc đưa ra những phân tích, đồng thời cho rằng HLV Park Hang Seo thích hợp với vị trí ghế nóng của đội tuyển nước nhà.

Thời gian qua, truyền thông rộ tin rất nhiều nước ở khu vực Đông Nam Á cũng như châu Á dành sự quan tâm và ngỏ ý muốn chiêu mộ HLV Park Hang Seo.

Trong đó, truyền thông Trung Quốc cũng dõi theo từng động thái của cựu HLV ĐT Việt Nam. Mới đây, tờ Sohu đưa ra những phân tích, đồng thời đề xuất nước nhà chiêu mộ chiến lược gia người Hàn.

hlv park hang seo
HLV Park Hang Seo nhận được sự quan tâm của nhiều nước trên khắp châu Á

Cụ thể, tờ báo nổi tiếng của xứ Tỷ dân bình luận: "HLV Park Hang Seo từng nhận mức lương lên đến 600.000 USD/năm tại Việt Nam. Đó là rào cản với nhiều đội bóng Đông Nam Á.

Nhưng đối với LĐBĐ Trung Quốc, nó không phải vấn đề lớn. Thậm chí CFA có thể trả HLV Park Hang Seo nhiều hơn thế nếu ông ấy gật đầu dẫn dắt dắt U23 Trung Quốc.

Mục tiêu giành vé dự Olympic 2024 được xem là ưu tiên lớn của bóng đá Trung Quốc. Đội U23 Trung Quốc đã có nhiều chuyến tập huấn để nâng cao trình độ nhưng đội bóng vẫn thua nhiều hơn thắng. Không nhiều người tin tưởng vào khả năng cầm quân của HLV Cheng Yaodong ở đội U23 Trung Quốc. Họ không lạc quan vào triển vọng giành vé dự Olympic 2024 của đội nhà.

Nếu Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) nhanh chân bổ nhiệm HLV Park Hang Seo, đó sẽ là phương án mang tới nhiều lợi ích. Tài năng cầm quân của HLV người Hàn Quốc đã được chứng minh. Ông cũng am hiểu nhất định bóng đá châu Á.

Bên cạnh đó, việc bổ nhiệm HLV Park Hang Seo cũng giúp Trung Quốc tránh được viễn cảnh đối đầu với chiến lược gia này nếu ông nhận lời làm việc ở Singapore hay Thái Lan.

Họ là những đối thủ của đội tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2026. Cả Singapore và Thái Lan đều thiếu một HLV am hiểu bóng đá Trung Quốc, giống như HLV Park Hang Seo. Có lẽ đây là lúc mà CFA cần chi một khoản tiền lớn để thuyết phục ông Park".

hlv park hang seo vff
HLV Park Hang Seo vẫn bỏ ngỏ về tương lai trở lại với nghề cầm quân

Về phía mình, chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc mới đây, HLV Park Hang Seo bỏ ngỏ về khả năng dẫn dắt đội bóng nào đó trong tương lai: "Phía đại diện của tôi có liên hệ với một số nơi. Tuy nhiên, vẫn còn sớm để đưa ra lựa chọn cuối cùng. Tôi chỉ biết rằng, họ vẫn đang tiếp xúc và kết quả phải dựa trên những điều kiện phù hợp".

Theo dõi Sports442 trên