sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

VFF chính thức vào cuộc, Huỳnh Như mở toang cơ hội về dự SEA Games 32

Thứ năm, 16/03/2023 09:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung cho biết ông và LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang nỗ lực đàm phán với Lank FC để cho phép Huỳnh Như về dự SEA Games 32.

SEA Games 32 chắc chắn là một trong những sự kiện quan trọng nhất của ĐT nữ Việt Nam trong năm 2023. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung đang đứng trước nguy cơ không có được sự phục vụ của "trò cưng" Huỳnh Như do cầu thủ này đang thi đấu tại Bồ Đào Nha trong màu áo của Lank FC.

Theo đó, HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự quan ngại: “Việc Huỳnh Như có thể trở về dự SEA Games 32 còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có cả việc CLB nữ Lank có cho Như trở về hay không. Tôi và VFF có bàn bạc và làm công văn xin cho Huỳnh Như trở về”.

huynh nhu dt nu viet nam
Huỳnh Như vẫn bỏ ngỏ khả năng tham dự SEA Games 32

“Người đại diện Huỳnh Như có gọi cho tôi, muốn cầu thủ này về đá bán kết hoặc chung kết SEA Games 32. Người này cũng khẳng định Như có thể dự vòng loại Olympic Paris 2024 nếu các trận đấu diễn ra trong thời gian nghỉ của CLB nữ Lank”, HLV Mai Đức Chung cho biết thêm.

Sở dĩ, HLV Mai Đức Chung có nhiều lý do để lo lắng nếu như Huỳnh Như thực sự vắng mặt tại SEA Games 32. Theo đó, ông đã gọi khá nhiều cầu thủ mới để thử nghiệm trong đợt tập trung lần này của ĐT nữ Việt Nam, song vẫn chưa tìm ra người có đủ khả năng thay thế Huỳnh Như.

“Huỳnh Như đang thi đấu ở nước ngoài nên để lại khoảng trống trên hàng tiền đạo. Tôi đã gọi một số gương mặt trẻ như Vũ Thị Hoa, Nguyễn Thị Nhung, Nguyễn Thị Thúy Hằng. Riêng về chuyên môn hoặc kỹ chiến thuật thì chưa thể đánh giá vì quãng thời gian tập luyện ngắn, nhưng về thể lực thì họ đã hòa hợp được

Tiền đạo tuyển nữ Việt Nam hiện nay chỉ có Phạm Hải Yến, do đó cần thêm chân sút. Càng ít tiền đạo, khâu dứt điểm càng khó khăn. Việc gọi cầu thủ trẻ lên ngoài đào tạo thì còn để tìm người thay thế Huỳnh Như”, nhà cầm quân ĐT nữ Việt Nam đánh giá.

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung gặp khó trong việc tìm nhân sự thay thế Huỳnh Như. Ảnh: VFF

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang tập trung ở Cẩm Phả (Quảng Ninh). Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở lại Hà Nội ngày 18/3 trước khi lên đường sang Nepal dự vòng loại Olympic 2024 đầu tháng 4. Và tới tháng 5, Những cô gái Vàng của Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình bảo vệ ngôi hậu tại SEA Games 32.

(VIDEO: HIGHLIGHTS Việt Nam vs Thái Lan - Huỳnh Như lừa bóng qua thủ môn ghi siêu phẩm)
Theo dõi Sports442 trên