sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

"Xuân Trường đệ nhị" nói lời gan ruột về cuộc cạnh tranh khốc liệt ở U23 Việt Nam

Thứ năm, 16/03/2023 08:06 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hoàng Vĩnh Nguyên - người được biết đến với biệt danh Xuân Trường đệ nhị đã có những chia sẻ về cuộc cạnh tranh ở U23 Việt Nam.

Trong buổi tập chiều 15/3, tiền vệ Hoàng Vĩnh Nguyên, người từng được gọi với biệt danh "Xuân Trường đệ nhị" đã có những chia sẻ về cuộc cạnh tranh tại ĐT U23 Việt Nam. Theo đó, cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai thừa nhận cuộc cạnh tranh vị trí ở đội U23 dưới thời HLV Troussier diễn ra vô cùng khốc liệt.

"Tôi có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm, từ đó tiến bộ hơn trong 2 tuần vừa qua. HLV Troussier thường xuyên chỉ cho cả đội cách di chuyển đội hình, cách pressing, vì lối chơi của thầy là ưa thích kiểm soát bóng. Sự cạnh tranh trong đội là vô cùng căng thẳng. Ban đầu hội quân có 41 cầu thủ nhưng hiện tại chỉ còn 32 người, mới đây có thêm 4 cầu thủ U20 Việt Nam lên đội U23 nữa". 

vinh nguyen u23
Vĩnh Nguyên (số áo 23) trong trận U23 Việt Nam gặp CLB Phú Thọ ngày 14/3

Võ Hoàng Minh Khoa, cầu thủ cũng được lựa chọn trả lời phỏng vấn chung quan điểm: "HLV Philippe Troussier đòi hỏi khá nhiều ở vị trí tiền vệ trung tâm, điều này thúc đẩy cá nhân tôi cần phải tiến bộ hơn nữa. Danh sách hiện tại, các bạn đều có chuyên môn như nhau, vì vậy tính cạnh tranh khá cao."

Hoàng Vĩnh Nguyên chia sẻ thêm: "Được làm việc với thầy Troussier - HLV từng dẫn dắt nhiều đội tham dự World Cup với tôi là điều quý giá. Tôi có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm, từ đó tiến bộ hơn trong 2 tuần vừa qua. Ở trận giao hữu gặp CLB Phú Thọ vào ngày 14/3, đội U23 Việt Nam có nhiều điểm chưa tốt. Vì thế sau trận đấu, các thầy cũng phân tích băng hình để giúp chúng tôi cải thiện những khuyết điểm".

hoang vinh nguyen
Hoàng Vĩnh Nguyên từng là trụ cột của U19 HAGL và được mệnh danh là "Xuân Trường đệ nhị"

Vĩnh Nguyên từng là cầu thủ đầu tiên của lứa khóa 4 học viện HAGL JMG vượt qua bài tập tâng bóng ở tất cả các cấp độ, sánh ngang với thành tích của đàn anh Nguyễn Công Phượng ở khóa 1.

Thời điểm ấy, Hoàng Vĩnh Nguyên được xem là "Lương Xuân Trường mới" của HAGL. Bởi ngoài việc được khoác áo số 6 tại lứa U19, cầu thủ gốc Hà Tĩnh còn sở hữu những đường chuyền dài dọn cỗ với độ chính xác rất cao. Chính HLV Guillaume Graechen phải lên tiếng khen ngợi tài năng của Vĩnh Nguyên giống đàn anh Xuân Trường.

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên