sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Văn Toàn lần đầu tiết lộ người có tác động lớn đến quyết định xuất ngoại

Thứ ba, 14/02/2023 18:40 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tiết lộ người có ảnh hưởng đặc biệt đến quyết định xuất ngoại sang Hàn Quốc của bản thân.

Chia tay CLB HAGL, Văn Toàn quyết định cập bến Seoul E-Land - đội bóng đang thi đấu ở K-League (Hàn Quốc). Ngay sau khi AFF Cup 2022 kết thúc, tiền đạo sinh năm 1996 tức tốc hội quân cùng CLB chủ quản và chỉ có duy nhất một tháng để làm quen và thích nghi với môi trường mới trước khi bước vào mùa giải. 

Khi các đồng đội cùng trang lứa như Công Phượng hay Xuân Trường đã trải qua nhiều chuyến xuất ngoại và trở về nước, thì Văn Toàn mới quyết định bước ra khỏi "vùng an toàn" để thử sức ở môi trường hoàn toàn mới. 

van toan
Văn Toàn được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo của CLB Seoul E-Land

Chia sẻ về quyết định xuất ngoại của mình trang No Cut News của hãng CBS (Hàn Quốc), Văn Toàn bộc bạch: "Tôi chọn K-League do tác động của HLV Park Hang Seo. Tôi cũng biết HLV Seoul E-Land là ông Park Choong-kyun dù chỉ trong một thời gian ngắn. Ông ấy có tác động nhiều đến quyết định của tôi".

Bên cạnh đó, Văn Toàn cũng chia sẻ về những khó khăn nhất định mà bản thân đang gặp phải ở môi trường mới: "Thời tiết ở đây lạnh hơn so với Việt Nam. Khi ra sân tập, tôi gặp khó khăn vì chân lạnh cóng, nhưng bây giờ ấm lên rồi. Tôi đang học tiếng Hàn với gia sư riêng và sự giúp đỡ của các đồng đội. Tôi rất vui vì khi đi uống cà phê có thể đọc được chữ bằng tiếng Hàn".

van toan vs park hang seo
Văn Toàn tiết lộ HLV Park Hang Seo là chi phối đến quyết định xuất ngoại của bản thân

Đáng chú ý, HLV CLB Seoul E-Land - Park Choong-kyun từng có thời gian dẫn dắt CLB Hà Nội nên có sự hiểu biết nhất định về cầu thủ và bóng đá Việt Nam. Đây được coi là lợi thế của Văn Toàn trong việc làm quen, thích nghi và thậm chí cơ hội ra sân còn rộng mở đối với cựu tiền đạo HAGL ở đội bóng mới.

Và chính HLV Park Choong-kyun cũng phải bất ngờ về quá trình hòa nhập của Văn Toàn: "Cậu ấy là một cầu thủ cá tính. Văn Toàn có những phẩm chất riêng biệt. Cậu ấy được kỳ vọng sẽ giúp ích nhiều cho đội bóng của tôi trong mùa giải này. Có lẽ do làm việc lâu với HLV Park Hang Seo nên cậu ấy thích nghi và hòa nhập nhanh hơn tôi nghĩ".

(VIDEO: Xứng danh "trò cưng" bầu Đức, Văn Toàn solo đẳng cấp để ghi bàn)
Theo dõi Sports442 trên