sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thái Lan 'rối như tơ vò' đi tìm đối thủ giao hữu vào tháng 3 nhưng Việt Nam cũng không có cửa?

Thứ ba, 14/02/2023 16:45 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan đang gấp rút đi tìm "quân xanh" chất lượng để giao hữu vào FIFA Days tháng 3 sau khi những kế hoạch trước đó đổ bể.

ĐT Thái Lan đã nhận được lời mời dự trận đấu giao hữu với ĐT Iraq vào đợt FIFA Days diễn ra vào tháng 3 tới. Tuy nhiên, do lo ngại về vấn đề an ninh khi không muốn di chuyển tới Baghdad, nơi đang có sự bất ổn về an ninh, ĐT Thái Lan đã quyết định hủy bỏ kế hoạch với Iraq.

Sau khi từ chối lời mời giao hữu từ LĐBĐ Iraq, LĐBĐ Thái Lan dự kiện sẽ tự tìm đối thủ đế thi đấu trên sân nhà thay vì di chuyển đến nơi khác. 

Tuy nhiên với phương án này, Thái Lan sẽ phải gấp rút tìm đối thủ giao hữu. Thời gian từ nay đến tháng 3 không còn quá nhiều và các đội tuyển quốc gia khác gần như cũng đã có kế hoạch từ trước nên chắc chắn FAT sẽ gặp ít nhiều khó khăn. 

dt thai lan
ĐT Thái Lan đang gấp rút phải tìm đối thủ giao hữu vào tháng 3

Phương án cuối cùng, ĐT Thái Lan có thể tham dự giải giao hữu do Hong Kong tổ chức. Theo nguồn tin được đăng tải trên ASEAN FOOTBALL, LĐBĐ Hong Kong (Trung Quốc), (HKFA), Chủ tịch Pui Kwan Kay xác nhận sẽ mời các đội tuyển Singapore, Thái Lan và Việt Nam thi đấu giao hữu trong đợt FIFA Days vào tháng 3/2023 trên sân nhà của đội tuyển này.

Đây là bước chạy đà cho tuyển Hong Kong (Trung Quốc) trước thềm VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm 2024. Trên bảng xếp hạng FIFA, Hong Kong (Trung Quốc) xếp hạng 146, thấp hơn nhiều so với ĐT Việt Nam (hạng 96) và Thái Lan (111), cao hơn Singapore (158).

thai lan vs viet nam
ĐT Thái Lan có thể chạm trán với Việt Nam vào FIFA Days tháng 3

Trước đó, Thái Lan từng rất kỳ vọng vào việc được tham dự giải vô địch Tây Á lần thứ 10. Nhưng vào hôm 6/2 thông báo, nước chủ nhà UAE lại thông báo chính thức rút lui không đăng cai giải đấu. Điều này đã đẩy giải vào tình thế bấp bênh và bỏ ngỏ khả năng được tổ chức vào đúng thời điểm như dự kiến.

Về phía các đội tuyển khác của khu vực Đông Nam Á, ĐT Indonesia cũng đã tìm được hai đối thủ cho loạt trận giao hữu tháng 3. Đó là Bolivia (hạng 82 thế giới) và Tajikistan (hạng 108 thế giới). Trong khi đó Malaysia cũng lên kế hoạch thi đấu giao hữu với Turkmenistan (hạng 135 thế giới).

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam" tại AFF Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên