sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Hậu pha thúc cùi chỏ vào trọng tài, Văn Quyết đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu vô thời hạn

Thứ năm, 20/04/2023 17:28 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết có thể nhận án phạt bị cấm thi đấu vĩnh viễn sau hành vi không đúng mực với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành mới đây.

Hiện tại, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn đang làm việc với Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để hoàn thiện hồ sơ xử lý Văn Quyết.

Sự việc xảy ra ở thời điểm sau khi trận đấu giữa CLB Hà Nội và Bình Định tại vòng 7 V-League 2023 kết thúc. Khi đó, Văn Quyết đã có hành vi thúc cùi chỏ vào vị trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành. Ngay sau đó, thủ quân CLB Hà Nội đã phải nhận tấm thẻ đỏ từ trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải.

van quyet nhan the do
Văn Quyết phải nhận thẻ đỏ sau hành vi thúc cùi chỏ vào trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành

Trong quá trình xem xét để đưa ra án phạt cho Văn Quyết, Ban kỷ luật VFF sẽ dựa vào biên bản của trợ lý trọng tài, giám sát trọng tài, giám sát trận đấu và kiến nghị của VPF. Nếu Văn Quyết thừa nhận đã xâm phạm thân thể trọng tài thì Ban kỷ luật cũng không cần xem băng nữa. Tuy nhiên nếu có băng kỹ thuật, Ban kỷ luật sẽ nắm được tình hình chính xác để đưa ra án phạt thích đáng nhất.

Theo Zing, nếu hành vi nói trên của Văn Quyết được kết luận là "sử dụng vũ lực, phạm lỗi nghiêm trọng hoặc cố tình xâm phạm thân thể người khác", tiền đạo sinh năm 1991 sẽ phải nhận án phạt rất nặng.

Theo đó, trọng tài được xem là quan chức trận đấu nên vi phạm của Văn Quyết có thể nằm ở điểm B khoản 2 Điều 39. Cụ thể, hình phạt trong trường hợp này sẽ là cấm thi đấu từ 5 đến 8 trận kèm tiền phạt lên đến 40 triệu đồng.

Thậm chí, nếu băng hình kỹ thuật trận đấu xác định tình huống Văn Quyết tác động với trọng tài ở mức độ nghiêm trọng hơn, hành vi của thủ quân CLB Hà Nội có thể bị Ban kỷ luật xác định vào khoản 3 là "Xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng". Theo đó, án phạt trong trường hợp này là bị cấm hoạt động bóng đá đến 24 tháng hoặc bị cấm hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vô thời hạn.

van quyet
Trong trường hợp xấu nhất, Văn Quyết có thể bị cấm thi đấu vô thời hạn

"Tùy mức độ xâm phạm, Ban kỷ luật VFF sẽ quyết định án phạt. Nếu đúng là cầu thủ đánh trọng tài thì thì sẽ xử rất nặng", một giám sát trận đấu khẳng định.

Hiện tại, Ban kỷ luật VFF chưa ấn định thời điểm cụ thể để đưa ra án kỷ luật cho Văn Quyết. Tuy nhiên, nhiều khả năng thủ quân đội bóng thủ Đô sẽ biết được án phạt của mình vào tuần sau.

(VIDEO: Văn Quyết "nóng mặt" khi cầu thủ CLB Bình Dương câu giờ lộ liễu)
Theo dõi Sports442 trên