sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

CĐV rần rần đòi tước QBV của Văn Quyết, nức nở khen trọng tài 'dũng cảm' giơ thẻ đỏ

Thứ ba, 18/04/2023 11:14 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đông đảo người hâm mộ bày tỏ sự bức xúc về hành vi thiếu chuẩn mực dẫn đến tấm thẻ đỏ của Văn Quyết.

Cụ thể, sau trận đấu giữa CLB Hà Nội và Bình Định tại vòng 7 V-League 2023 tối 17/4, Văn Quyết đã phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải sau hành vi thiếu chuẩn mực với tổ trọng tài, cụ thể là thúc cùi chỏ vào trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành. 

Được biết, nguồn cơn cho sự bức xúc của Văn Quyết là bởi pha đè còi của tổ trọng tài ở phút 61 khi thủ môn Quan Văn Chuẩn của Hà Nội FC phạm lỗi với Rafaelson bên phía Bình Định, ở thời điểm 2 đội hòa nhau 1-1.

Ban đầu, trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải cho CLB Bình Định hưởng quả đá phạt trực tiếp gần rìa vùng cấm. Tuy nhiên, sau khi nghe tham khảo từ trợ lý trọng tài Thành, ông Hải đã chuyển quả đá phạt trực tiếp thành phạt đền và đây cũng là bước ngoặt của trận đấu khi Rafaelson sút thành công và mang về bàn dẫn 2-1 cho Bình Định trước khi ấn định thắng lợi 3-1 vào cuối trận. 

van quyet nhan the do
Văn Quyết phải nhận thẻ đỏ ở thời điểm trận đấu giữa Hà Nội và Bình Định đã khép lại. Ảnh: On Sports

Không chỉ nhận về tấm thẻ đỏ trực tiếp trên sân, Văn Quyết sau đó cũng phải hứng "cơn mưa chỉ trích" từ phía cộng đồng mạng bởi hành vi không đúng mực với trọng tài nói trên. 

Theo đó, đông đảo người hâm mộ bày tỏ sự bức xúc, đồng thời chỉ trích lối chơi của Văn Quyết trên sân cỏ. Thậm chí, xuất hiện một số bình luận đòi tước danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 mà thủ quân CLB Hà Nội vừa nhận được cách đây không lâu.

cdv vn 4
cdv vn 5

Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng dành nhiều lời khen cho tổ trọng tài làm công tác trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và Bình Định, đặc biệt là trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải.

cvd vn 1
cdv vn 2
cdv vn 3

Sau tấm thẻ đỏ này, không ngoại trừ khả năng Văn Quyết sẽ tiếp tục phải nhận thêm án phạt khác từ phía Ban Kỷ luật VFF. Trong quá khứ, thủ quân CLB Hà Nội cũng từng nhận thẻ đỏ vì đẩy ngã trọng tài hồi năm 2016. Cũng bởi hành động này, Văn Quyết đã bị gạch tên khỏi ĐT Việt Nam dù có tên trong danh sách triệu tập trước đó. 

(VIDEO: Văn Quyết động viên tinh thần cầu thủ Hà Nội sau thất bại trước Viettel)
Theo dõi Sports442 trên