sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

HLV Troussier nổi cáu với U22 Việt Nam, bất lực đuổi cầu thủ ra ngoài

Thứ năm, 20/04/2023 15:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Troussier đã nhiều lần phải nổi cáu với các cầu thủ U22 Việt Nam trong các buổi tập của đội gần đây.

Hiện tại, U22 Việt Nam đang trong quá trình tập luyện tại Bà Rịa - Vũng Tàu để chuẩn bị cho SEA Games 32. Toàn đội bắt đầu tập trung từ ngày 17/4 song phải đến ngày 18, HLV Philippe Troussier mới có trong tay đầy đủ nhân sự vì một số cầu thủ trước đó còn bận thi đấu cùng CLB chủ quản tại V-League và giải hạng Nhất.

Trong bối cảnh SEA Games 32 chỉ còn ít ngày nữa là khởi tranh, song hiện tại U22 Việt Nam khiến HLV Troussier cảm thấy chưa yên tâm, thậm chí là phải nổi cáu.

hlv troussier noi cau
HLV Troussier nổi cáu với các cầu thủ của U22 Việt Nam trong buổi tập tối 19/4. Ảnh: VFF

Theo đó, trong buổi tập của U22 Việt Nam tối 19/4, HLV Troussier đã phải liên tục la hét, chỉ đạo quyết liệt với các học trò. Thậm chí, chiến lược gia người Pháp còn nổi cáu với các cầu thủ khi họ tập luyện chưa tốt.

Cao trào của sự bực tức, HLV Troussier đã yêu cầu hậu vệ Hồ Văn Cường ra ngoài vì không đạt yêu cầu. Sau đó, trợ lý Christophe Gamel đã phải động viên cầu thủ thuộc biên chế SLNA.

Có thể hiểu được tâm trạng của HLV Troussier lúc này khi ông đang phải đứng trước một sự kiện quan trọng, cũng là giải đấu chính thức đầu tiên mà ông dẫn dắt bóng đá Việt Nam. Áp lực dành cho chiến lược gia người Pháp là không nhỏ khi gánh trên vai trọng trách giúp U22 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV tại kỳ Đại hội khu vực.

hlv troussier
HLV Troussier chịu áp lực không nhỏ trước thềm tham dự SEA Games 32. Ảnh: VFF

“Các cầu thủ đã thi đấu với những cái tên thuộc top đầu châu Á. Thông qua giải đấu này, chúng tôi đã có đánh giá sơ bộ về cầu thủ. Tất nhiên họ còn nhiều sai sót về mặt chiến thuật, nhưng giờ sẽ là lúc cải thiện năng lực cầu thủ.

Chúng tôi không có kết quả tốt ở Doha. Nhưng nếu chỉ xếp các cầu thủ U22 Việt Nam thi đấu với các đội trong nước thì không có trải nghiệm tốt được. Điều này giúp các cầu thủ tự tin hơn đáng kể, nên sắp tới khi thi đấu với các đối thủ cùng khu vực thì các cầu thủ sẽ chơi tốt hơn”, HLV Troussier chia sẻ.

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ có 2 buổi tập nội bộ vào các ngày 21/4 và 24/4 cùng với 2 trận đấu giao hữu với CLB TP HCM và Bà Rịa Vũng Tàu. Sau đó, HLV Philippe Troussier sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ để lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32 vào ngày 26/4. 

Tại SEA Games 32, U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. HLV Troussier đánh giá cao tất cả đối thủ cùng bảng và bày tỏ sự quyết tâm cùng U22 Việt Nam chinh phục tấm HCV tại kỳ Đại hội sắp tới.

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên