sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Gục ngã ở hiệp 2, U23 Việt Nam nhận thêm thất bại đậm tại "siêu giải đấu"

Chủ nhật, 26/03/2023 06:07 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

U23 Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ trước UAE và tiếp tục nhận thêm một trận thua đậm tại giải giao hữu Doha Cup 2023.

Rạng sáng 26/3 (giờ Việt Nam), U23 Việt Nam bước vào lượt trận thứ hai tại giải giao hữu Doha Cup 2023, gặp đối thủ UAE. Sau thất bại ở trận ra quân trước Iraq, trận đấu này sẽ mang ý nghĩa sửa sai đối với đoàn quân của HLV Troussier, nhiều hơn là việc cố gắng giành kết quả tốt. 

Tuy nhiên, U23 UAE chẳng phải là phép thử phù hợp đối với thầy trò HLV Troussier. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đại diện Tây Á nhập cuộc rất chủ động và tràn lên tấn công trên phần sân của U23 Việt Nam.

u23 viet nam vs u23 uae
U23 Việt Nam (áo trắng) thi đấu đầy nỗ lực trước U23 UAE. Ảnh: VFF

Ở chiều ngược lại, đoàn quân áo trắng chủ động chơi thấp và căng mình chống đỡ trước những miếng đánh như vũ bão của đối phương. Tuy nhiên, cần ghi nhận rằng U23 Việt Nam đã cho thấy sự tự tin nhất định và triển khai thế trận tương đối ổn so với trận trước.

Dù phải chịu nhiều sức ép, song người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tạm "thở phào" khi đoàn quân của HLV Troussier vẫn đứng vững và giữ sạch mảnh lưới cho đến khi hiệp 1 khép lại.

Dẫu vậy, hiệp 2 lại chứng kiến "cơn ác mộng" của đội bóng áo trắng. Khi tấn công mà chưa tạo được cơ hội rõ rệt, U23 Việt Nam đã phải nhận bàn thua.

Phút 51, Ysaer Hassan bên phía U23 UAE di chuyển khôn ngoan trước khi bật cao đánh đầu cực hiểm tung lưới thủ môn Huy Hoàng, mở tỷ số cho đại diện Tây Á.

Tương tự trận gặp Iraq, bàn thua này vẫn phản ánh ​sự bất lực của U23 Việt Nam trước bài tấn công từ pha leo biên rồi tạt vào đánh đầu bên phía đối thủ.

u23 viet nam vs u23 uae 2
U23 Việt Nam mắc sai lầm tương tự trận trước trong bàn thắng mở tỷ số của U23 UAE. Ảnh: VFF

Và bàn thua thứ 2 lại đến với bài tấn công khác của đối thủ song cũng xuất phát từ sai lầm của U23 Việt Nam. Phút 66, Ahmed Alhammadi tung cú cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 2-0. Theo đó, tuyến giữa U23 Việt Nam đã bỏ lỏng nhiệm vụ kèm người, để đối thủ thoải mái quan sát trước khi dứt điểm.

Sau bàn thua này, thủ môn Huy Hoàng phải rời sân sau tình huống va đầu vào cột dọc trong nỗ lực ngăn cản bàn thua của đội nhà. Người vào thay cho anh là Quan Văn Chuẩn.

Với 2 bàn thua chóng vánh, HLV Troussier tung Quốc Việt và Văn Khang vào sân nhằm gia tăng sức mạnh tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Sau thời điểm này, hàng công của U23 Việt Nam thi đấu khởi sắc trông thấy với liên tiếp những cơ hội được tạo ra, song các chân sút Quốc Việt, Văn Đô, Văn Trường lại lần lượt bỏ lỡ. 

Tấn công nhưng không ghi được bàn, U23 Việt Nam còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa lần lượt ở những phút 83 và 90+4, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc 0-4 trước U23 UAE.

Sau hai lượt trận, U23 Việt Nam vẫn chưa có điểm số nào tại Doha Cup 2023. Đoàn quân của HLV Troussier để thủng lưới 7 bàn và chưa ghi được bàn thắng nào. Rõ ràng, chiến lược gia người Pháp còn rất nhiều điều phải làm cùng các học trò để cải thiện ở trận đấu phân hạng cuối cùng tại Doha Cup 2023, vào ngày 29/3 tới.

(VIDEO: HIGHLIGHTS U23 Việt Nam vs U23 UAE. Nguồn: FPT Bóng Đá)

Theo dõi Sports442 trên