sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

U23 Thái Lan đả bại chủ nhà Qatar, tạo địa chấn ở 'siêu giải đấu'

Chủ nhật, 26/03/2023 05:49 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau trận hòa Saudi Arabia, U23 Thái Lan tiếp tục tạo bất ngờ ở Doha Cup khi đả bại chủ nhà U23 Qatar đầy thuyết phục.

Rạng sáng 26/3, U23 Thái Lan đã có trận đấu thứ 2 tại Doha Cup chạm trán đội chủ nhà Qatar. Bị đánh giá yếu hơn nhưng "Voi chiến" Đông Nam Á đã cống hiến một trận đấu quả cảm và tạo nên bất ngờ khi là đội giành chiến thắng chung cuộc. 

Ở trận đấu này, HLV Issara Sritaro đã thay đổi hai cầu thủ so với trận đầu tiên gặp U23 Saudi Arabia. Ông lựa chọn Thirawut Suansan vào vị trí thủ môn và Sirimongkol Ratanaphoom vào sân ở vị trí tiền vệ. Phần còn lại vẫn là những sao mai quen thuộc đã tạo được dấn ấn như Jonathan Khemdee, Teerasak Phimai, Setthasit Suwannaset và đội trưởng Channarong Promsrikaew.

u23 thai lan
U23 Thái Lan chạm trán chủ nhà U23 Qatar ở lượt trận thứ 2 Doha Cup

Bắt đầu trận đấu, đội chủ nhà ngay lập tức mở thế trận tấn công và được hưởng 3 quả phạt góc liên tiếp . Liên tiếp là những cơ hội mười mười được tạo ra nhưng U23 Qatar vẫn không thể có được bàn thắng dẫn trước. Trong khi đó U23 Thái Lan lựa chọn lối chơi an toàn và siết chặt khoảng trống chờ cắt bóng, phản công nhanh. 

Bước ngoặt trận đấu đã đến ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, khi U23 Thái Lan được hưởng một quả phạt đền. Và trên chấm 11m, Jonathan Khemdee đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho "Voi chiến". 

Sang hiệp 2, U23 Qatar nỗ lực triển khai thế trận tấn công với hy vọng có bàn thắng gỡ hòa nhưng bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự chơi quá chặt chẽ của "Voi chiến". Kết thúc trận đấu, U23 Thái Lan thắng Qatar 1-0, chính thức giành thêm 4 điểm sau 2 lượt trận.

Jonathan Khemdee
Jonathan Khemdee là người ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Thái Lan trước Qatar

Ở trận đấu diễn ra trước đó, một đại diện khác của bóng đá Đông Nam Á là U23 Việt Nam lại không có được kết quả thuận lợi như U23 Thái Lan. "Rồng Vàng" dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng Philippe Troussier tiếp tục phải nhận trận thua đậm thứ 2 trước U23 UAE. Dù đã được dự đoán trước nhưng việc thua đậm 0-4 trước 'ông kẹ' Tây Á khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi thất vọng. 

Như vậy sau 2 trận đấu tại Doha Cup, U23 Việt Nam chưa có được điểm nào, chưa ghi được bàn thắng và đã phải nhận đến 7 bàn thua. 

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên