sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Không chỉ thầy Park, HLV Troussier cũng suýt trở thành HLV ĐT Malaysia

Thứ sáu, 17/02/2023 16:25 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, LĐBĐ Malaysia (FAM) từng đàm phán HLV Philippe Troussier dẫn dắt đội ĐTQG nước này nhưng đã bất thành.

Sau nhiều chờ đợi, LĐBĐ Việt Nam (VFF) mới đây đã chính thức công bố HLV Philippe Troussier sẽ là người thay thế HLV Park Hang Seo để dẫn dắt bóng đá Việt Nam với bản hợp đồng hơn 3 năm. Nhiệm vụ trước mắt của chiến lược gia người Pháp là dẫn dắt U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32 với trọng trách bảo vệ tấm HCV.

hlv troussier park hang seo
HLV Troussier sẽ thế chố HKV Park Hang Seo để dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam

HLV Troussier được biết đến với bản hồ sơ "vàng" khi từng dẫn dắt nhiều đội tuyển trên thế giới như Bờ Biển Ngà, Nigeria, Qatar, Ma Rốc và Nhật Bản. Đáng chú ý, chiến lược gia được mệnh danh là "phù thủy trắng" này còn suýt trở thành HLV trưởng của ĐT Malaysia.

Theo tờ New Straits Times, LĐBĐ Malaysia (FAM) thông qua lời giới thiệu của LĐBĐ Nhật Bản để tiếp cận HLV Philippe Troussier với lời đề nghị dẫn dắt ĐTQG nước này. Thời điểm này, HLV Troussier đang là HLV tự do sau khi kết thúc 3 năm hợp đồng với CLB Ruby Thâm Quyến (Trung Quốc).

Theo đó, HLV Troussier từng chia sẻ với truyền thông: "FAM không chỉ đề nghị tôi làm HLV đội tuyển quốc gia mà còn muốn tôi trở thành giám đốc kỹ thuật của họ. Tôi cũng nhận được lời đề nghị từ các đội tuyển quốc gia và CLB ở châu Âu, châu Phi và một số CLB ở Trung Quốc. Lựa chọn của tôi là Malaysia. Tôi sẽ sớm đưa ra quyết định cuối cùng".

hlv troussier
HLV Troussier suýt trở thành HLV trưởng ĐT Malaysia

Tờ New Straits Times khẳng định ông Troussier được đánh giá là một trong những HLV giỏi nhất thế giới lúc bấy giờ. Bởi vậy, phía Malaysia tất nhiên sẽ muốn có được vị chiến lược gia tài ba này Theo đó, đích thân Chủ tịch và Tổng thư ký FAM đã gặp ông Troussier tại London (Anh) để đám phán.

Tuy nhiên, phía truyền thông Malaysia đã tiết lộ đàm phán giữa đôi bên đã bất thành do không đạt được thỏa thuận về điều khoản lương thưởng: "Ông Troussier đề nghị mức lương hàng năm là 5 triệu ringgit Malaysia (khoảng 27 tỉ đồng) - một con số khổng lồ".

Sau đó, HLV Troussier ký hợp đồng dẫn dắt CLB Sfaxien của Tunisia, còn FAM tiếp tục chính sách "thầy nội". Đáng chú ý, phía truyền thông Malaysia cũng tiết lộ mới đây, HLV Park Hang Seo cũng từng có ý định dẫn dắt ĐTQG nước này, song lại không được phía FAM chọn.

Khi trải qua thời kỳ đỉnh cao là việc dẫn dắt ĐT Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup 2002, tiếng tăm và "giá trị chuyển nhượng" của HLV Troussier giảm dần theo thời gian. Mức lương mà "phù thủy trắng" sẽ nhận được khi dẫn dắt bóng đá Việt Nam vẫn là con số bí ẩn, song nhiều khả năng nó cũng không lớn hơn nhiều so với mức lương của HLV Park Hang Seo.

(VIDEO: HLV Troussier đặc biệt ấn tượng với sao trẻ Hải Phòng)
Theo dõi Sports442 trên