sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Troussier được bắn tín hiệu, ĐT Việt Nam sẽ có sự phục vụ của sao Ngoại hạng Anh?

Thứ bảy, 25/11/2023 11:08 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Hậu vệ Việt kiều Brandon Ly đang có những bước tiến ấn tượng trong màu áo của CLB Burnley, qua đó bắn tín hiệu đến HLV Troussier.

Sau khi thông báo chia tay học viện của Sheffield, hậu vệ Việt kiều Brandon Ly mới đây chính thức gia nhập lò đào tạo của CLB Burnley - đội bóng đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh, theo dạng cho mượn với thời hạn đến tháng Giêng năm sau. 

Trong những tuần thử việc vừa qua, Brandon Ly cũng đã có cơ hội tập luyện với các đội U21 và U18 của Burnley. Cầu thủ 17 tuổi này cho thấy sự đa năng khi có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ và hậu vệ. Nếu thể hiện tốt, anh hoàn toàn có cơ hội được ký hợp đồng chính thức với đội bóng Ngoại hạng Anh.

Brandon Ly
Brandon Ly chính thức ký hợp đồng với Burnley

Sau khi gia nhập Burnley, Brandon Ly bày tỏ niềm vinh dự: "Tôi rất vui khi đã gia nhập Burnley. Tôi đã được chào đón kể từ khi đến đây. Các cầu thủ và ban huấn luyện đều rất tuyệt vời. Tôi đã tận hưởng những tuần qua ở đây và tôi rất vui khi vụ chuyển nhượng được hoàn tất. Tôi mong chờ thời gian thi đấu của mình ở đây".

Theo thống kê của Playmakerstats, Brandon Ly đã ra sân 1 lần ở giải U21 PL Cup. Cầu thủ này cho thấy sự điềm tĩnh khi cầm bóng và có khả năng đọc trận đấu tốt. Do vậy, anh thi đấu rất chắc chắn khi được xếp đá tiền vệ. 

Đáng chú ý theo fanpage Vietnam Footbal Scout, Brandon Ly chỉ có quốc tịch Ireland nhưng người bố của anh vẫn giữ quốc tịch Việt Nam. Bởi vậy, anh vẫn có thể thi đấu cho các đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

brandon ly 1
Brandon Ly bắn tín hiệu đến HLV Troussier

Hồi tháng 6 năm nay, HLV Troussier cho rằng bóng đá Việt Nam cần khai thác tốt hơn nguồn lực cầu thủ Việt kiều.

"Danh sách tuyển trạch viên gửi tôi có khoảng 20 cầu thủ tốt có gốc gác Việt Nam. Họ cư trú ở nhiều nơi như Hàn Quốc, Nhật Bản, Bulgaria, Nga, CH Séc hay Pháp", "Phù thủy trắng" cho biết.

Thực tế, HLV Troussier đã triệu tập cầu thủ Việt kiều An Khánh từ Séc trở về. Tuy nhiên, cầu thủ này sau đó không được chiến lược gia người Pháp giữ lại trong danh sách chính thức của U23 Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên