sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Filip Nguyễn tuyên bố 'thép' sau khi có Quốc tịch Việt Nam, cảm ơn những người đặc biệt

Thứ năm, 07/12/2023 13:46 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, thủ thành Filip Nguyễn bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ sau khi chính thức hoàn tất các thủ tục nhập tịch Việt Nam.

Tối 6/12, thủ thành Filip Nguyễn thông báo hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam. Điều này đồng nghĩa anh đã đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam thi đấu ở VCK Asian Cup 2023. 

filip nguyen nhap tich
Filip Nguyễn chính thức có Quốc tịch Việt Nam

Sau khi chính thức được công nhận là công dân Việt Nam, Filip Nguyễn bày tỏ niềm hạnh phúc trên trang cá nhân: "Chào cả nhà. Chắc mọi người đang chờ tin mới? Tôi xin thông báo mình đã chính thức trở thành công dân Việt Nam. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ tôi.

Hôm nay chúng tôi đã đạt được điều mà chúng tôi đã cố gắng nỗ lực trong vài năm qua. Việc nhập tịch không chỉ liên quan tới khía cạnh bóng đá mà còn có lý do cá nhân. Cuối cùng, tôi có thể thông báo rằng mình đã có quốc tịch kép.

Tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì sự ủng hộ to lớn trong thời gian qua, đặc biệt là sự quan tâm từ gia đình, những thành viên của CLB và những người hâm mộ tuyệt vời".

filip nguyen dt viet nam

Như vậy, Filip Nguyễn hoàn toàn có cơ hội được khoác áo ĐT Việt Nam thi đấu tại VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 1 năm 2024 tại Trung Quốc. Trước đó, thủ thành sinh năm 1992 cũng bày tỏ nguyện vọng được chiến đấu trong màu áo của Những chiến binh sao Vàng.

"Được khoác áo ĐT Việt Nam là vinh dự đối với tôi. Tôi đang cố gắng hết sức để khiến điều đó xảy ra. Chúng ta cùng chờ xem những gì sẽ diễn ra trong tương lai.

Dĩ nhiên rồi, tôi có thể hát Quốc ca Việt Nam. Tôi đang cố gắng cải thiện tiếng Việt với 2 buổi học mỗi tuần và tôi cũng cố gắng nói tiếng Việt với các thành viên trong đội", Filip Nguyễn chia sẻ.

Theo kế hoạch được cập nhật mới nhất, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung vào ngày 28/12 để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2024. Với phong độ thời gian qua, Filip Nguyễn hoàn toàn có khả năng được HLV Philippe Troussier trao cơ hội trong đợt triệu tập lần này.

Theo dõi Sports442 trên