sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Bị doạ giết, ngôi sao Iraq tuyên bố giã từ ĐTQG sát dịp tái đấu ĐT Việt Nam

Thứ ba, 06/02/2024 14:27 (GMT+7)
Hải Đường
BTV Thể thao

Thủ quân Ali Adnan mới đây tuyên bố chia tay ĐTQG Iraq sau khi phải nhận nhiều chỉ trích bởi thất bại của đội nhà tại VCK Asian Cup 2024.

Tại vòng 16 đội, ĐT Iraq đã bất ngờ bị Jordan đánh bại với tỷ số 2-3, qua đó chấp nhận sớm phải dừng chân ở VCK Asian Cup 2024. Thất bại này khiến ĐT Iraq phải nhận rất nhiều chỉ trích từ truyền thông và người hâm mộ nước nhà.

Đặc biệt, một trong những cầu thủ bị "chĩa mũi giáo" nhiều nhất sau thất bại của ĐT Iraq là đội trưởng Ali Adnan. Anh vốn được coi là ngôi sao của bóng đá nước này nhưng lại không thể giúp đội nhà tiến sâu tại sân chơi châu lục năm nay.

adi adnan
Ali Adnan tuyên bố giã từ ĐTQG ở tuổi 30

Trước áp lực của dư luận, Ali Adnan đã đưa ra quyết định gây sốc. Trên trang cá nhân, ngôi sao số 1 của ĐT Iraq mới đây vừa tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia.

"Thật buồn bởi khi trở về từ Asian Cup 2023, gia đình tôi đã phải hứng chịu những lời lăng mạ, thậm chí là dọa giết. Không ai trong chúng tôi được yên, bất chấp những cống hiến lâu dài của tôi với các đội tuyển Iraq và những nỗ lực vất vả của tôi suốt 12 năm qua.

Tôi đã làm việc cho ĐT Iraq hơn 12 năm. Hôm nay tôi tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia Iraq. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các CĐV chân chính của Iraq. Họ đã ủng hộ tôi rất nhiều trong những năm qua. Họ sẽ mãi mãi trong tâm trí tôi”, Ali Adnan bộc bạch.

Ali Adnan chính là "con nhà nòi" khi bố anh trước đây cũng là tuyển thủ quốc gia và có bác là Adnan Kadhim được xem là tiền đạo xuất chúng nhất lịch sử bóng đá Iraq.

Cầu thủ từng thi đấu tại Serie A cũng là tượng đài của bóng đá Iraq trong suốt 1 thập kỉ vừa qua. Anh đóng vai trò là một trong những chốt chặn không thể thiếu nơi hàng thủ của "những chú Sư tử lưỡng hà". Dù vậy, áp lực sau thất bại khiến Adnan không thể tiếp tục đồng hành cùng đội trong thời gian tới.

Sắp tới, ĐT Iraq sẽ tái đấu ĐT Việt Nam vào ngày 11/6/2024, tại vòng loại 2 World Cup 2026.

Theo dõi Sports442 trên