sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Tạm gác Tết, Huỳnh Như ra sân giải châu Âu đêm mùng 1 khiến CĐV 'thất điên bát đảo'

Thứ ba, 06/02/2024 17:33 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

22h đêm mùng 1 Tết Giáp Thìn, Huỳnh Như cùng Lank FC có chuyến làm khách trên sân CLB Torreense thuộc vòng 13 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Hiện tại, trong khi đa số các cầu thủ nữ đang tận hưởng thời gian bên gia đình chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Giáp Thìn, tiền vệ Huỳnh Như vẫn đang tập luyện chăm chỉ cùng đồng đội của Lank FC để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.

Đây là năm thứ hai cô đón Tết xa nhà, và dù đã quen với điều này, nhưng cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam vẫn cảm thấy chút buồn. Thủ quân ĐT nữ Việt Nam cho biết cô rất nhớ không khí Tết ở quê nhà, nhớ những chậu mai vàng, nhớ những lần được bố mẹ lì xì ngày Tết...

Trước đó nữ tuyển thủ cũng đã mua tặng bố mẹ chiếc xe ô tô, như món quà tri ân gửi đến bậc sinh thành đã nuôi nấng, dưỡng dục để cô có được ngày hôm nay.

"Ở Bồ Đào Nha, không khí Tết đã qua vì họ chỉ ăn mừng Tết Tây, còn Tết Nguyên đán chỉ có một vài người Việt ở lại và tổ chức một vài bữa ăn chúc mừng năm mới. Nhưng khi năm mới đến, việc gọi điện về nhà để nhìn thấy gia đình vui vẻ hạnh phúc là điều làm tôi cảm thấy vui rồi", Huỳnh Như chia sẻ.

huynh-nhu-2-268
Huỳnh Như ra sân đúng đêm mùng 1 Tết Giáp Thìn

Lank FC hiện đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 2 điểm, kém hai đội xếp trên là 7 điểm nhưng đã thi đấu ít hơn 1 trận. Huỳnh Như cùng đồng đội đang phải nỗ lực hết mình để giành giữ vị trí trụ hạng ở mùa giải này.

Vào tháng 8 năm 2022, Huỳnh Như đã ghi dấu trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi trở thành cầu thủ nữ đầu tiên ký hợp đồng với một đội bóng tại Bồ Đào Nha, thi đấu tại giải đấu cao nhất của đất nước này. Cô cũng đang giữ kỷ lục với 5 Quả Bóng Vàng nữ Việt Nam (2016, 2019, 2020, 2021, 2022).​

Ngoài Huỳnh Như, bộ đôi tuyển thủ Kiều Trinh và Lâm Oanh cũng cho biết Tết này không được về với gia đình vì bận thi đấu ở Thái Lan trong màu áo CLB Chonburi E-Tech. Dù hơi buồn nhưng cả 2 động viên nhau phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trước khi về nước.

Với sự góp sức của hay tay đập hàng đầu tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, CLB Chonburi E-Tech giành quyền vào chung kết giải vô địch quốc gia Thái Lan.

Theo dõi Sports442 trên