sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

FIFA bất ngờ 'ưu ái' nước châu Á, ĐT futsal Việt nam bị tước trắng một cơ hội dự World Cup

Thứ bảy, 24/06/2023 11:44 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, việc FIFA bất ngờ trao quyền đăng cai VCK futsal World Cup cho Uzbekistan khiến ĐT futsal Việt Nam gặp khó trong cuộc đua giành vé dự sân chơi thế giới.

Rạng sáng 24/6, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) ra thông báo trao quyền tổ chức VCK Futsal World Cup 2024 cho Uzbekistan. Trước đó, Morocco nổi lên là ứng viên hàng đầu cho việc đăng cai giải đấu này, song cuối cùng lại không được chọn.

dt futsal viet nam world cup
ĐT futsal Việt Nam gặp khó khi Uzbekistan trở thành nước chủ nhà của VCK World Cup 2024

Với việc Uzbekistan đăng cai VCK World Cup 2024, ĐT futsal nước này sẽ nghiễm nhiên có một suất tham dự sân chơi cao nhất thế giới. Điều này vô tình đẩy ĐT futsal Việt Nam vào thế khó trong cuộc đua tranh tấm vé dự World Cup.

Theo phân bổ của FIFA, châu Âu có 7 suất dự World Cup futsal 2024, CONCACAF (Bắc - Trung Mỹ và Caribe) và Nam Mỹ cùng có 4 suất, châu Phi có 3 suất, châu Đại Dương có 1 suất trong khi châu Á có 5 suất. 

Với việc ĐT futsal Uzbekistan được đặc cách tham dự, châu Á chỉ còn lại 4 suất dự Futsal World Cup 2024. 4 suất này sẽ được xác định thông qua vòng loại Futsal châu Á 2024.

Tuy nhiên, việc nhận được một suất đặc cách tham dự World Cup không phải là bước ngoặt lớn đối với Uzbekistan, bởi họ vốn được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho suất dự này nếu thi đấu vòng loại.

Ngoài Uzbkistan, Iran, Nhật Bản và thậm chí cả Thái Lan cũng được đánh giá “mặc định” cho 3 suất dự World Cup của châu Á nếu không có bất ngờ nào lớn xảy ra. Điều này đồng nghĩa, các đội còn lại chỉ có cơ hội để tranh 1 suất còn lại trong cuộc đua đến với sân chơi thế giới.

boc tham chia bang vong loai futsal chau a
ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng đấu được đánh giá "dễ thở" ở vòng loại futsal châu Á 2024

Trước khi nghĩ đến vé dự World Cup, ĐT futsal Việt Nam cần vượt qua vòng loại giải Futsal châu Á 2024 trước mắt. Theo kết quả bốc thăm được công bố mới đây, thầy trò HLV Diego Giustozzi nằm ở bảng D cùng Mông Cổ, Nepal và Hàn Quốc.

Trước các đối thủ được đánh giá không quá mạnh, ĐT futsal Việt Nam được đánh giá có cơ hội lớn để giành quyền vào VCK giải đấu châu lục, qua đó tiếp tục cuộc đua giành tấm vé dự World Cup.

Theo dõi Sports442 trên