sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Trận đấu của ĐT nữ Việt Nam xô đổ kỷ lục World Cup, thế giới được phen choáng ngợp

Chủ nhật, 23/07/2023 17:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, trận ra quân của ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023 lập kỷ lục về số lượng người xem khi phát sóng trực tiếp.

Hôm qua (23/7), hàng triệu người hâm mộ đã đổ dồn sự chú ý về trận đấu ra quân của ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023. Trước sức mạnh của Nhà Đương kim Vô địch Mỹ, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung dù thi đấu nỗ lực song cuối cùng không thể làm nên bất ngờ và để thua đối thủ với tỷ số 0-3 chung cuộc.

nu viet nam vs nu my 3
ĐT nữ Việt Nam thi đấu kiên cường trước Nhà Đương kim Vô địch World Cup. Ảnh: Getty

Đáng chú ý, trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Mỹ đã lập kỷ lục người xem trên sóng truyền hình với hơn 5,2 triệu người.

"Đây là lượng người xem cao thứ 2 trong các trận đội tuyển nữ Mỹ thi đấu tại vòng bảng ở World Cup từ trước đến nay. Chỉ kém đôi chút so với trận gặp đội tuyển nữ Chile (cũng thắng 3-0 như trước đội tuyển nữ Việt Nam) tại World Cup 2019 - có 5,3 triệu người xem", kênh Fox Sports cho biết.

Dựa trên số liệu từ Nielsen Research và Adobe Analytics, kênh Fox Sports thông tin: "Lượng người xem trên truyền hình trận đội tuyển nữ Việt Nam gặp đội tuyển nữ Mỹ đã vọt lên mức kỷ lục hơn 6,5 triệu người xem trong 15 phút cuối của trận. Ngoài ra, trận có trung bình 155.821 người xem trực tuyến, con số lớn nhất từ trước đến nay trên các kênh trực tuyến đối với một trận đấu tại vòng bảng của World Cup nữ.

Số lượng người xem này là sự tăng trưởng rất lớn so với trận ra quân tại World Cup 2019 của đội tuyển nữ Mỹ gặp đội tuyển nữ Thái Lan. Ở trận đấu này thu hút khoảng 2,6 triệu người xem, trong khi trận gặp đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023 đã tăng trưởng đến 99% lượng người xem trên truyền hình. Qua đó, cho thấy sức hút của trận đội tuyển nữ Việt Nam gặp đội tuyển Mỹ rất lớn".

nu viet nam vs nu my
Trận ra quân của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup năm nay lập kỷ lục người xem trên sóng truyền hình. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, tờ Wall Street Journal cũng thông tin, kênh Telemundo (tiếng Tây Ban Nha) khi phát sóng trên truyền hình và phát trực tuyến, cũng thu hút đến 1 triệu người xem trận ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Mỹ.

"Đây là mức cao nhất và lập kỷ lục mọi thời đại trong số các chương trình phát sóng bằng tiếng Tây Ban Nha về một trận đấu của đội tuyển nữ Mỹ tại vòng bảng World Cup", tờ Wall Street Journalcho biết.

ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT nữ Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 World Cup năm nay. Đáng chú ý, nhiều khả năng thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đón chào sự trở lại của Thanh Nhã ở trận đấu tới.

Theo dõi Sports442 trên