sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

'Tâm phục khẩu phục' ĐT nữ Việt Nam, sếp lớn Thái Lan có hành động khiến cả ĐNÁ bất ngờ

Thứ bảy, 22/07/2023 19:00 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Nữ tỷ phú Thái Lan - Madam Pang đã bày tỏ sự thán phục về màn trình diễn ấn tượng của ĐT nữ Việt Nam trước Mỹ.

VCK nữ World Cup 2023 đã không có sự góp mặt của Thái Lan khi “Voi chiến” để thua ở trận play-off tranh vé vớt. Từng là lá cờ đầu của khu vực Đông Nam Á, ĐT nữ Thái Lan giờ đây nhìn Việt Nam và Philippines tham dự giải đấu lớn nhất thế giới một cách đầy ngậm ngùi.

madam pang
Madam Pang gửi lời cảm ơn tới ĐT nữ Việt Nam

Nữ tỷ phú Madam Pang - người từng là trưởng đoàn của ĐT nữ Thái Lan tham dự 2 VCK World Cup nữ 2015 và 2019 lựa chọn cách theo dõi trận đấu của ĐT nữ Việt Nam với Mỹ. Để rồi khi chứng kiến khoảnh khắc xuất thần của thủ môn Kim Thanh khi cản phá của penalty, Madam Pang đã đăng tải thông điệp đầy ý nghĩa lên facebook cá nhân của mình:

"Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến ĐT nữ Việt Nam. Họ đã có màn trình diễn tuyệt vời ở trận đấu đầu tiên tại World Cup nữ 2023. Quả thực là quá khó khăn khi sớm phải đụng độ với đội bóng số 1 thế giới là ĐT Mỹ. Xuất phát từ trái tim của những người yêu bóng đá nữ, tôi sẽ cổ vũ các bạn ở giải đấu năm nay".

thai lan vs my
ĐT nữ Thái Lan từng thua Mỹ đến 13 bàn không gỡ ở kỳ World Cup năm 2019

Năm 2019, cả thế giới sững sờ khi thấy ĐT nữ Thái Lan bị Mỹ đánh bại với tỷ số 0-13 ở trận ra quân. Hiện tại đây vẫn là trận thua có tỷ số đậm nhất trong lịch sử các kỳ World Cup nữ. Ở trận đấu đó, Alex Morgan đã trở thành nỗi khiếp sợ của Thái Lan khi ghi tới 5 bàn thắng, trong đó có tới 4 bàn ở hiệp 2.

Tuy nhiên 4 năm sau cũng ở trận ra quân World Cup, ĐT nữ Việt Nam chỉ thua 0-3 trước Mỹ, ít hơn tới 10 bàn. Huỳnh Như và các đồng đội còn khiến Alex Morgan ngày nào phải tịt ngòi, thậm chí còn trượt penalty.

Tuy nhiên ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa thể vượt qua thành tích của Thái Lan ở World Cup. Năm 2015 trong lần đầu tiên tham dự, Thái Lan đã gây bất ngờ khi thắng Bờ Biển Ngà 3-2 và đây là thành tích tốt nhất của 1 đội ĐNÁ đến lúc này.​

Theo dõi Sports442 trên