sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thực hư CLB Viettel chia tay HLV Trương Việt Hoàng ngay trước thềm AFC Cup?

Thứ bảy, 18/06/2022 06:23 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

CLB Viettel vừa lên tiếng đính chính sau nhiều đồn đoán về việc nhà vô địch V-League 2020 chia tay công thần số 1 là HLV Trương Việt Hoàng.

Mới đây, CLB Viettel vừa bổ nhiệm ông Bae Ji-won làm HLV trưởng của đội bóng tại giải AFC Cup. Ngay sau đó, dư luận đã dậy sóng với nhiều đồn đoán cho rằng nhà vô địch V-League 2020 đã chính thức nói lời chia tay với HLV Trương Việt Hoàng ngay trước thềm diễn ra giải đấu châu lục. 

viettel-18
Dư luận rộ tin CLB Viettel chia tay HLV Trương Việt Hoàng

Tuy nhiên, CLB Viettel đã chính thức lên tiếng phủ nhận về tin đồn này. Đội bóng quân đội cho biết ban đầu HLV Trương Việt Hoàng cũng có tên trong thành phần BHL đội bóng. Song tối qua (17/6), ông Hoàng đã bất ngờ xin nghỉ phép tới ngày 30/6.

“Chiều nay HLV Trương Việt Hoàng đã có đơn xin nghỉ phép đến 30/6. Điều này đồng nghĩa với việc anh Hoàng sẽ không tham dự AFC Cup cùng đội”, đại diện Viettel cho biết. 

Thực tế, đây là một cách ứng phó khách quan của CLB Viettel. Đơn giản vì HLV Việt Hoàng không nằm trong nhóm 11 nhà cầm quân Việt Nam có bằng huấn luyện Pro nên chưa thể cầm quân tại giải AFC Cup. Nếu để ý lại, vị thuyền trưởng này cũng từng nhường vị trí ghế nóng huấn luyện viên tại AFC Champions League 2021 cho giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede.

TVH169
HLV Trương Việt Hoàng sẽ không dẫn dắt CLB Viettel tại AFC Cup 2022

HLV Trương Việt Hoàng được coi là công thần hàng đầu trong lịch sử CLB Viettel, đội vừa lên hạng đã trụ lại thành công ở V-League 2019 và chỉ cần 1 năm để vô địch V-League 2020.

Trước thềm mùa giải mới, Viettel vừa tham dự cúp Tứ hùng tổ chức ở Hải Phòng. Tại đây, đội bóng quân đội đã thi đấu không thành công, chỉ xếp thứ 4 trên tổng số 4 đội sau thất bại 1-2 ở lượt cuối trước HAGL.

Không chỉ gây dấu ấn về chuyên môn, HLV Trương Việt Hoàng còn biết đến như một trong những gạch nối quan trọng giữa thương hiệu Viettel và truyền thống bóng đá của quân đội. Theo đó, bản sắc bóng đá của người lính được thể hiện thông qua cái tên Thể Công.

Theo dõi Sports442 trên