sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Đối đầu Việt Nam, ĐT nữ Pháp gọi 5 ngôi sao vừa vô địch cúp C1 châu Âu

Thứ sáu, 17/06/2022 14:46 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

ĐT Pháp sẽ triệu tập lực lượng mạnh nhất cho những trận giao hữu sắp tới, trong đó có trận giao hữu với ĐT nữ Việt Nam ngày 2/7 sắp tới.

Ngày 2/7 sắp tới, ĐT bóng đá nữ Pháp sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT bóng đá nữ Việt Nam. Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Corinne Diacre của ĐT Pháp đã triệu tập 23 cầu thủ tốt nhất, trong đó có 5 gương mặt vừa cùng CLB Lyon vô địch Cúp C1 châu Âu.

ohap
5 cầu thủ vừa vô địch cúp C1 châu Âu cùng ĐT nữ nước Pháp đối đầu Việt Nam (Ảnh: FFF)

Những thành viên của Lyon trong danh sách ĐT nữ Pháp lần này bao gồm: đội trưởng Wendie Renard, Griedge Mbock Bathy, Selma Bacha, Delphine Cascarino, Melvine Malard. Ngoài ra, những trụ cột từng cùng ĐT Pháp tham dự World Cup 2019 như Pauline Peyraud-Magnin, Ève Périsset, Aïssatou Tounkara hay Delphine Cascarino đều có mặt. 

ĐT nữ Pháp triệu tập đội hình rất mạnh đối đầu ĐT nữ Việt Nam bởi họ sẽ tham dự EURO nữ vào giữa tháng 7 nên trận giao hữu với thầy trò HLV Mai Đức Chung có ý nghĩa rất quan trọng trong mục tiêu hướng đến lần đầu vô địch EURO của bóng đá nữ Pháp. Trước khi gặp ĐT nữ Việt Nam, ĐT nữ Pháp còn có trận đấu với ĐT nữ Cameroon vào ngày 26/6. Trong khi đó, đây sẽ là cơ hội tốt cho các cô gái áo đỏ chuẩn bị cho kỳ World Cup 2023 diễn ra trên đất Úc.

dt_nu_viet_nam
ĐT nữ Việt Nam xuất sắc giành vé dự World Cup 2023 hồi đầu năm

Hiện tại, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đang tích cực tập luyện tại Hà Nội và hào hứng chờ đón ngày sang Pháp du đấu. Phát biểu trước truyền thông, HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam cho biết: "ĐT nữ Việt Nam vẫn duy trì hai buổi tập mỗi ngày, sáng từ 8h30 và chiều từ 16h. Tôi và ban huấn luyện luôn nhắc các cầu thủ thời tiết ở Hà Nội cũng giống Philippines. Việc của các cầu thủ là phải tập làm quen. Ngoài khó khăn thời tiết, theo tôi được biết ở Philippines chúng ta sẽ thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Đó cũng là một khó khăn cần phải khắc phục”.

Theo dõi Sports442 trên