sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thêm một HLV Hàn Quốc tài ba chính thức được bổ nhiệm dẫn dắt CLB hàng đầu Việt Nam

Thứ sáu, 17/06/2022 17:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Hàn Quốc - ông Bae Jiwon sẽ chính thức thay HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt CLB Viettel thi đấu tại AFC Cup mùa giải tới.

CLB Viettel vừa cho biết, họ có sự thay đổi trong ban huấn luyện. Theo đó, HLV Hàn Quốc ông Bae Jiwon sẽ dẫn dắt CLB Viettel thi đấu AFC Cup thay cho HLV Trương Việt Hoàng. Tuy nhiên, HLV Trương Việt Hoàng vẫn là một trong thành viên của ban huấn luyện đội bóng.

HLV Bae Jiwon không phải gương mặt xa lạ đối với NHM bóng đá Việt Nam bởi ông đã từng có thời gian làm việc với HLV Park Hang-seo tại U23 cũng như ĐT Việt Nam hồi năm 2018. 

fbcdd057fd07421d1aa7f125f42cb86eeedd6c13
HLV Bae Jiwon từng có thời gian làm việc với HLV Park Hang-seo

Ông Bae Jiwon từng hoàn thành khóa học bóng đá cấp độ cao nhất tại Đại học Thể thao Koln (Đức), đạt chứng chỉ chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng đá châu Á. Ông đã có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng ở K-League như: Jeon Buk, Busan, Ulsan, Gangwon, và từng là HLV trưởng các đội bóng Ryong FC, TTM Phchit FC… tại Thái Lan.

Ngày 20/6/2022, CLB Bóng đá Viettel sẽ bay đến Tp Hồ Chí Minh tham dự AFC Cup 2022. Tại bảng I, Viettel FC sẽ thi đấu 3 trận từ 24/6 đến 30/06 với các đối thủ lần lượt là Young Elephants (Lào), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hougang United (Singapore). 

Đội hình CLB Viettel khá mạnh với sự góp mặt của những trụ cột ĐTQG như Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, các cầu thủ Khắc Ngọc, Đức Chiến, Caique, Pedro Paulo, Geovan cũng thi đấu khá ấn tượng trong màu áo của đội bóng quân đội.

Hoangducviettelafcch
Hoàng Đức là một trong những trụ cột ĐTQG trưởng thành dưới màu áo của Viettel

Ngoài ra, một số tên tuổi trẻ như Nhâm Mạnh Dũng, Khuất Văn Khang, Trần Danh Trung, Nguyễn Thanh Bình của U23 Việt Nam cũng rất được chờ đợi sẽ tiến bộ và toả sáng cùng CLB Viettel. Tại AFC Cup 2022, Viettel sẽ đôn nhiều cầu thủ trẻ lên thi đấu, trong đó có Đoàn Huy Hoàng sinh năm 2003.

Thượng tá Đỗ Mạnh Dũng, Trưởng đoàn của Viettel tại AFC Cup 2022 cũng nhấn mạnh điều nay: “Chúng tôi đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu lần này. Sân chơi AFC Cup là cơ hội để các cầu thủ Viettel đặc biệt là những cầu thủ trẻ được thử thách và rèn luyện bản lĩnh. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng sàng cho chuyến lên đường vào ngày 20/6”.

Theo dõi Sports442 trên