sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

VFF ưu tiên, làm điều hiếm có cho trận đấu 'bước ngoặt' của CLB HAGL

Thứ ba, 27/06/2023 21:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho CLB HAGL trong trận đấu mang tính chất quyết định thứ hạng ở giai đoạn 1 V-League 2023.

Ở thời điểm hiện tại khi vòng đấu thứ 12 vừa kết thúc, V-League 2023 đã xác định được 5 đội bóng chắc chắn góp mặt trong Top 8 - đủ điều kiện để tham gia cuộc đua tranh ngôi vô địch, gồm: CLB CAHN (24 điểm), Đông Á Thanh Hóa (23 điểm), Hà Nội (22 điểm), Viettel (18 điểm) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (17 điểm).

CLB HAGL là một trong những đội bóng chưa chắc suất vào top 8 trong bối cảnh giai đoạn 1 mùa giải năm nay chỉ còn 1 vòng đấu. Hiện tại, đội bóng phố Núi đang đứng thứ 9 trên BXH với 14 điểm sau 12 trận. Đội bóng phố Núi kém 2 điểm so với hai đội đứng trên là Nam Định và Bình Định (có cùng 16 điểm).

bxh vleague vong 12
BXH V-League 2023 sau vòng 12. Ảnh: VPF

Ở vòng 13, CLB HAGL sẽ có chuyến làm khách đến sân của Topenland Bình Định vào ngày 2/7 tới đây. Trận đấu này sẽ có tính chất quyết định khả năng vào nhóm đua vô địch với đội bóng phố Núi.

Để có được một suất trong top 8 đội đua vô địch, CLB HAGL buộc phải giành chiến thắng trước Bình Định, trong khi đội chủ nhà chỉ cần 1 điểm để tránh khỏi việc phải đua trụ hạng.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định mời trọng tài nước ngoài để điều khiển trận quyết định của HAGL và Bình Định. Cụ thể, "vị vua áo đen" người Singapore Ahmad A"Qashah Bin Ahmad sẽ là "cầm cân nảy mực" cuộc đối đầu này.

Ông Ahmad A"Qashah là trọng tài FIFA và từng đoạt danh hiệu Trọng tài của năm (2022) từ Hiệp hội Bóng đá Singapore. Trước đó, vị trọng tài bày từng được mời sang Việt Nam điều khiển trận đấu quan trọng, mang tính quyết định đến ngôi vô địch giữa đội Than Quảng Ninh và đội Hà Nội T&T mùa giải 2016.

trong tai bat tran clb hagl vs binh dinh
VFF mời trọng tài giỏi nhất Singapore bắt chính trận HAGL vs Bình Định. Ảnh: FAS

Trước viễn cảnh phải đua trụ hạng mùa giải năm nay, HLV Kiatisak Senamuang lại tỏ ra khá bình thản: "Mùa này, tôi dùng nhiều cầu thủ trẻ, vì mục tiêu của HAGL là đào tạo thế hệ mới thay thế lớp trước. Chúng tôi cũng xem việc đôn cầu thủ trẻ lên chơi V-League, để bầu Đức không phải mua cầu thủ và đỡ tốn kém cũng là một thành công bước đầu".

Theo dõi Sports442 trên