sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Ôm mộng được giao hữu với Hàn Quốc, Malaysia bị phũ không thương tiếc vì lý do cay đắng

Thứ ba, 21/02/2023 16:14 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Phía LĐBĐ Malaysia mong muốn Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) sắp xếp một trận giao hữu nhưng đã bị "ngó lơ".

Mới đây thuyền trưởng của ĐT Malaysia ông Kim Pan Gon cho biết phía LĐBĐ nước này đang rất nỗ lực để liên hệ với Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) sắp xếp một trận giao hữu. Tuy nhiên khả năng rất cao phía Malaysia cũng không nhận được phản hồi ít tích cực. 

"Chúng tôi cố gắng mời các nước châu Âu hoặc các nước lớn ở châu Á đá giao hữu, nhưng đôi khi các đội hạng thấp gửi thư mời đá giao hữu thì việc bị từ chối là rất cao. 

Các đội lớn luôn tính đến thứ hạng của đối thủ khi quyết định giao hữu. Tôi đã liên hệ với KFA để cố gắng sắp xếp một trận giao hữu nhưng họ không đưa ra phản hồi tích cực, tôi thấy rằng chúng tôi cần chứng minh rằng chúng tôi là một đội bóng tốt, chúng tôi cần phải xếp hạng 100 trở lên thì việc sắp xếp sẽ dễ dàng hơn. một trận đấu", tờ Makanbola.com trích dẫn phát biểu của ông Kim Pan Gon. 

hlv malaysia
HLV Kim Pan Gon cho rằng nếu thứ hạng ĐT Malaysia tốt hơn thì có thể mời Hàn Quốc đá giao hữu

Trước đó có thông tin cho rằng phía LĐBĐ Malaysia cũng tích cực lên kế hoạch mời ĐT Nhật Bản để đấu giao hữu trong tháng 9 sau khi bị Việt Nam và Thái Lan "ngó lơ" lời mời tham dự Merka Cup cũng vào khoảng thời gian này. 

Đối với trận giao hữu theo lịch của FIFA vào tháng 3 này, chiến lược gia người Hàn Quốc đã xác nhận rằng "Hổ Mã Lai" sẽ đối đầu với Hong Kong (đứng thứ 146 thế giới) và Turkmenistan (đứng thứ 135). Cả hai trận đấu đều sẽ được tổ chức tại Sân vận động Sultan Ibrahim ở Johor, Malaysia.  

malaysia vs hong kong
ĐT Malaysia sẽ giao hữu với ĐT Hong Kong vào FIFA Days tháng 3

Phía Thái Lan cũng đã xác nhận sẽ 'thử lửa' với UAE và Syria trong tháng 3 tới. So với ĐT Malaysia, các đối thủ của "Voi chiến" có thứ hạng tốt hơn khi đều lọt top 100 BXH FIFA khi UAE đứng thứ 70 thế giới trong khi Syria xếp hạng 90. 

Về phần ĐT Việt Nam, dù cũng có kế hoạch tập trung trong tháng 3 nhưng đoàn quân áo đỏ sẽ không có trận đấu giao hữu nào. Theo kế hoạch của VFF, ĐTQG sẽ hội quân ngắn ngày từ ngày 8/3 đến 12/3 với mục đích chính là để tân thuyền trưởng Philippe Troussier làm quen với các cầu thủ cũng như đánh giá khả năng của từng nhân tố. 

VIDEO: CĐV Malaysia hát mừng chiến thắng của ĐT Thái Lan tại AFF Cup 
Theo dõi Sports442 trên