sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thái Lan thắng hủy diệt 8-2, gửi lời tuyên chiến đến loạt 'ông lớn' châu lục

Thứ tư, 27/09/2023 11:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT futsal Thái Lan vừa có thắng lợi đậm đà trong trận giao hữu trước thềm Vòng loại futsal châu Á 2024.

Tối 26/9, ĐT futsal Thái Lan đối đầu với Đài Loan trong trận giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 9/2023. Đây cũng nằm trong kế hoạch của đội bóng xứ chùa Vàng nhằm chuẩn bị cho Vòng loại futsal châu Á 2024. 

Được đánh giá cao hơn, không bất ngờ khi các cầu thủ futsal Thái Lan giành quyền kiểm soát thế trận ngay và liên tục áp đảo đối thủ sau tiếng còi khai cuộc.

Trong một thế trận áp đảo, ĐT futsal Thái Lan cũng sớm có được điều mình cần. Phút thứ4, Worasak Siharang Pairo ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng xứ chùa Vàng.

futsal thai lan vs futsal dai loan
ĐT futsal Thái Lan thi đấu áp đảo trước Đài Loan. Ảnh: FAT

Ở chiều ngược lại, ĐT futsal Đài Loan phải hứng chịu những đợt tấn công như vũ bão của đối thủ. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra ở phút 12 khi Chi Seing-Fan ghi bàn gỡ hòa cho đại diện Đông Á.

Sau khi phải bàn thua, các cầu thủ futsal Thái Lan không hề có dấu hiệu bị náo núng mà còn thi đấu quyết tâm hơn.

Hệ quả là trong thời gian còn lại của trận đấu, đội bóng xứ chùa Vàng đã có thêm 7 bàn thắng nữa, lần lượt do công của Panasom Kittiphanuwongm Krit Aransanyalak, Norphanat Kirtibanchorn, Napanat Kirtibanchon, Pitchyut Kittiphanuong, Piraphat Kaew Sai Thong và Krit Aransanyalak.

Trong khi đó, ĐT futsal Đài Loan chỉ có thêm 1 bàn thắng duy nhất do công của Thai Wei-jun. Chung cuộc, ĐT futsal Thái Lan giành chiến thắng 8-2 chung cuộc trước Đài Loan, qua đó có được màn chạy đà hoàn hảo cho Vòng loại futsal châu Á 2024.

futsal thai lan vs dai loan
ĐT futsal Thái Lan thị uy sức mạnh trước thềm dự Vòng loại U23 châu Á 2024. Ảnh: FAT

​Đáng chú ý, ĐT futsal Thái Lan vừa đón nhận tin vui lớn từ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) khi được trao quyền chủ nhà đăng cai VCK futsal châu Á 2024. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng xứ chùa Vàng nghiễm nhiên có 1 suất góp mặt ở vòng chung kết đấu trường châu lục. Dẫu vậy, họ vẫn quyết định tham gia vòng loại giải đấu.

Với ĐT futsal Việt Nam, vừa qua thầy trò HLV Diego Giustozzi đã có 3 trận đấu rất bổ ích với ĐT futsal Hungary (hạng 28 thế giới) - kết quả 1 hòa, 1 thua và 1 trận hòa với ĐT futsal Nga (hạng 4 thế giới).

Theo dõi Sports442 trên