sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Đội nhà thắng 'hủy diệt', sếp lớn Thái Lan tuyên bố đả bại Việt Nam để lên ngôi Đông Nam Á

Thứ sáu, 14/07/2023 18:32 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, phó Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) - Yuttana Yimkarun tự tin đội nhà sẽ đánh bại U19 nữ Việt Nam ở chung kết U19 nữ Đông Nam Á 2023.

Hôm 13/7 diễn ra hai cặp đấu bán kết giải vô địch U19 nữ Đông Nam Á 2023. Ở trận bán kết 1, U19 nữ Việt Nam đã có màn lội ngược dòng kịch tính và giành chiến thắng sát nút 2-1 trước U19 nữ Myanmar, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết.

Trái ngược với chiến thắng nhọc nhằn của Việt Nam, U19 nữ Thái Lan lại dễ dàng "hủy diệt" chủ nhà Indonesia với tỷ số đậm 7-1 ở trận bán kết diễn ra sau đó ít giờ. Như vậy, U19 nữ Việt Nam và U19 nữ Thái Lan sẽ đụng độ nhau ở trận chung kết được ví von "trong mơ" của giải đấu khu vực năm nay.

u19 nu viet nam
U19 nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan trong trận tranh chức vô địch giải U19 nữ Đông Nam Á năm nay

Trước thềm diễn ra trận chung kết, Phó Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Yuttana Yimkarun đánh giá cao và dành lời khen cho U19 nữ Việt Nam. Tuy nhiên, vị này cũng bày tỏ sự tự tin về đội nhà: "Chúng tôi tự tin Thái Lan cũng rất mạnh và luôn chuẩn bị sẵn sàng.

Toàn đội phải làm việc cùng nhau thật tích cực để lên ngôi vô địch. Nếu điều này thành hiện thức, tất cả chúng ta sẽ làm nên lịch sử. Tôi chắc chắn rằng U19 nữ Thái Lan có thể làm được!".

pho chu tich fat
Phó chủ tịch FAT động viên U19 nữ Thái Lan trước thềm bước vào trận chung kết gặp Việt Nam. Ảnh: SMMSport

Song song với đó, ông Yuttana Yimkarun cũng yêu cầu U19 nữ Thái Lan cần hạn chế phạm lỗi với các cầu thủ Việt Nam ở trận chung kết sắp tới.

"Tôi nghĩ ở đây chúng ta vẫn còn một chút thời gian để hồi phục thể trạng và củng cố thêm chiến thuật khác cho trận chung kết. Ban huấn luyện sẽ tiếp tục chỉnh sửa sai lầm còn mắc phải ở trận gặp Indonesia một cách chi tiết.

Về cơ bản, U19 nữ Thái Lan đã hoàn thành rất tốt. Nhưng các bạn phải hạn chế phạm lỗi nhiều nhất có thể trước Việt Nam", Phó chủ tịch FAT nhấn mạnh.

Trong khi đó, HLV U19 nữ Thái Lan - Savin Chrasphetranan bày tỏ sự thận trọng: "Đối với trận tranh vô địch với Việt Nam, chúng tôi phải cố gắng chuẩn bị nhiều nhất có thể vì chỉ có một ngày nghỉ.

U19 nữ Thái Lan phải bắt đầu từ hôm nay. Chúng tôi phải phân tích kỹ lối chơi của đối thủ, cũng như chính bản thân mình để thông tin đầy đủ đến các cầu thủ trong đội".

Trận chung kết U19 nữ Đông Nam Á giữa U19 nữ Việt Nam và U19 nữ Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/7 tới.

Theo dõi Sports442 trên