sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

Ngược dòng ngoạn mục: U19 nữ Việt Nam dập tắt 'hiện tượng' để thẳng tiến vào chung kết

Thứ năm, 13/07/2023 18:09 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

U19 nữ Việt Nam đã xuất sắc lội ngược dòng trước U19 nữ Myanmar, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết giải vô địch U19 nữ Đông Nam Á 2023.

Chiều 13/7, U19 nữ Việt Nam bước vào trận bán kết giải U19 nữ Đông Nam Á, gặp Myanmar. Trước giờ bóng lăn, trận đấu này được dự đoán sẽ kịch tính và khó đoán với sự cân bằng về tương quan lực lượng giữa hai đội.

Thực tế, diễn biến trên sân đã phản ánh đúng điều đó. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U19 nữ Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình để ép sân, song bất ngờ đến khi Myanmar mới là đội mở tỷ số.

Phút thứ 8, tiền đạo U19 nữ Myanmar phá bẫy việt vị thông minh và dứt điểm gọn gàng tung lưới Việt Nam.

Có được bàn mở điểm từ sớm, Myanmar giành lại quyền kiểm soát bóng và gây sức ép lớn về phía khung thành của đoàn quân áo đỏ.

u19 nu viet nam vs u19 nu myanmar
U19 nữ Việt Nam nỗ lực tấn công sau khi phải nhận bàn thua sớm trước Myanmar

Ở chiều ngược lại, U19 nữ Việt Nam cũng dồn toàn lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Và sau nhiều nỗ lực, đoàn quân của HLV Akira Ijiri được đền đáp với bàn thắng gỡ hòa của Minh Chuyên ở phút thứ 41, qua đó đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, thế trận trở nên cân bằng khi hai đội liên tục có những pha “ăn miếng trả miếng” về phía khung thành của đối phương.

Ở những phút cuối, U19 nữ Việt Nam đẩy nhanh tốc độ với mong muốn tìm được bàn thắng để sớm giải quyết trận đấu. Tuy nhiên, các chân sút như Thùy Linh hay Minh Chuyên đều không thể tận dụng được các cơ hội tạo ra.​ 

90 phút thi đấu chính thức khép lại với tỷ số hòa 1-1, đồng nghĩa với việc hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng bại.

u19 nu viet nam vs u19 nu myanmar 1
U19 nữ Việt Nam và U19 nữ Myanmar cầm chân nhau sau thời gian thi đấu chính thức

Tương tự như trước đó, U19 nữ Việt Nam và U19 nữ Myanmar vẫn thi đấu giằng co trong phần lớn thời gian của hiệp phụ thứ nhất. Tuy nhiên, bước ngoặt đã tới ở phút thứ 104 khi Lê Thị Trang có pha bứt tốc dũng mãnh bên phía cánh phải trước khi dứt điểm chéo góc chính xác, giúp U19 nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Bước sang hiệp phụ thứ 2, U19 nữ Myanmar nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng bất thành, trong khi U19 nữ Việt Nam cũng chủ động chơi chậm và tập trung phòng ngự để bảo toàn tỷ số.

Chung cuộc, U19 nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước U19 nữ Myanmar, qua đó hiên ngang vào chung kết giải khu vực năm nay. Đối thủ của thầy trò HLV Akira Ijiri sẽ là đội thắng trong cặp đấu bán kết 2 giữa Thái Lan và Indonesia diễn ra lúc 19h30 hôm nay (giờ Việt Nam).

Theo dõi Sports442 trên