sports442.com
Thứ bảy, 18/05/2024

HLV người Nhật tuyên bố cứng: 'U19 nữ Việt Nam sẽ thắng ở chung kết dù gặp đối thủ nào'

Thứ sáu, 14/07/2023 06:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV trưởng U19 nữ Việt Nam - Akira Ijiri bày tỏ sự lạc quan sau khi đội nhà giành chiến thắng ở bán kết và có vé vào trận tranh chức vô địch tại giải U19 nữ Đông Nam Á 2023.

Chiều 13/7 diễn ra trận bán kết giải vô địch U19 nữ Đông Nam Á giữa U19 nữ Việt Nam và U19 nữ Myanmar. Tại đây, đoàn quân của HLV Akira Ijiri bị đối thủ vươn lên dẫn trước từ sớm, song đã có màn ngược dòng kịch tính để giành chiến thắng chung cuộc 2-1, qua đó có tấm vé vào trận chung kết giải khu vực năm nay.

u19 nu viet nam
U19 nữ Việt Nam vượt qua Myanmar để ghi tên mình vào trận chung kết U19 nữ Đông Nam Á 2023. Ảnh: VFF

Sau trận đấu, HLV U19 nữ Việt Nam - Akira Ijiri bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò: “Đây là trận đấu khó khăn, tuy nhiên trận đấu này giúp cầu thủ tiến bộ hơn rất nhiều. Chúng tôi đã để thua trước nhưng đã lội ngược dòng thành công. Myanmar có HLV là Giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản và có lối chơi gây bất ngờ với tôi".

"Trước mắt chúng tôi còn trận đấu cuối chung kết, mục tiêu của chúng tôi cần chiến thắng. Đối thủ nào Indonesia hay Thái Lan đều mạnh. Trận đấu này sẽ rất khó khăn. Chúng tôi cần cẩn thận, đá với đối thủ nào thì đều xuất sắc nhưng Indonesia có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của cổ động viên.”, chiến lược gia người Nhật Bản bày tỏ sự tự tin.

hlv u20 nu viet nam
HLV U19 nữ Việt Nam lạc quan trước trận chung kết U19 nữ Việt Nam năm nay

Đáng chú ý, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này gọi tên Ngọc Minh Chuyên. Chân sút sinh năm 2004 chính là tác giả của bàn thẵng gỡ hòa cho U19 nữ Việt Nam trước Myanmar ở phút thứ 43. 

Sau trận, Minh Chuyên chia sẻ: "Đây là trận đấu khó nhưng chúng em đã vượt qua. Chúng em sẽ cố gắng nỗ lực hết sức trong trận đấu cuối cùng và chiến thắng. Gặp Indonesia hay Thái Lan đều mạnh. Dù thể lực của chúng em có phần xuống sau trận bán kết nhưng tinh thần cả đội luôn ở mức 100% và chúng em sẽ quyết tâm giành kết quả tốt nhất và chiến thắng”.

Ở trận bán kết 2, U19 nữ Thái Lan đã có màn thị uy sức mạnh và đả bại Indonesia với tỷ số đậm 7-1, qua đó thẳng tiến vào trận chung kết. Như vậy, U19 nữ Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan ở trận tranh chức vô địch giải khu vực năm nay.

Theo dõi Sports442 trên