sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'ĐT nữ Việt Nam sẽ thay đổi giống như Quang Hải, Văn Hậu sau World Cup'

Thứ sáu, 14/07/2023 17:29 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có thể làm được nhiều điều lớn lao giống như Quang Hải hay Văn Hậu.

Dù đang rất bận rộn với công việc chuẩn bị cho VCK giải U23 Đông Nam Á 2023 cũng như ASIAD 19 cùng U23 Việt Nam, song HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn dành sự quan tâm tới các cô gái ĐT nữ Việt Nam, những người đang chuẩn bị bước vào sân chơi World Cup nữ 2023.

Từng dẫn dắt U20 Việt Nam lần đầu dự sân chơi World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng các cô gái Việt Nam luôn phải duy trì sự tự tin trong những ngày thi đấu tại New Zealand: "Chúng ta chắc chắn không thể so được với những đội bóng hàng đầu thế giới như Mỹ, Hà Lan. Bản thân họ cũng biết Việt Nam như nào. Tôi nghĩ quan trọng các em phải thoải mái".

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam được tin tưởng sẽ trưởng thành hơn sau World Cup

"Thời điểm sau World Cup sẽ rất quan trọng, điều này có thể là tiền đề thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nữ. Trước đây chúng ta chỉ mới tham dự World Cup ở cấp độ U20, nhưng nhiêu đó thôi cũng đã mang đến hiệu ứng tích cực cho bóng đá nam nước nhà rồi".

Sau VCK U20 World Cup 2017, nhiều người bảo Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh, Tuấn Tài sẽ như thế nào. Bây giờ, chúng ta đều biết họ là những ngôi sao. Từ bàn đạp giải trẻ, họ vươn lên tỏa sáng ở U23 Châu Á tại Thường Châu, SEA Games,  AFF Cup, Asian Cup, vòng loại World Cup.

Như tôi nói lúc đầu, điều quan trọng chúng ta phải giúp các cầu thủ nữ thoải mái về tâm lý trước khi bước vào giải. Họ còn nhiều cơ hội phát triển hơn sau kỳ World Cup nữ 2023", HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm. 

hlv hoang anh tuan
HLV Hoàng Anh Tuấn so sánh các cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam với lứa Quang Hải, Văn Hậu

Với đội tuyển nữ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung vừa hoàn thành các trận giao hữu trước thềm World Cup nữ 2023 sau trận thua 0-9 trước Tây Ban Nha. Chúng ta sẽ có 1 tuần để tập luyện, chuẩn bị lắp ghép đội hình trước khi có trận ra quân tại vòng bảng gặp đương kim vô địch ĐT nữ Mỹ vào lúc 13h00 (giờ địa phương) ngày 22/7 trên SVĐ Eden Park (Auckland, New Zealand).

Theo dõi Sports442 trên