sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Sếp lớn PVF nói thẳng: 'Trình độ bóng đá Trung Quốc thấp hơn Việt Nam'

Thứ sáu, 20/10/2023 11:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, Giám đốc học viện bóng đá trẻ PVF - Eric Abrams, đánh giá trình độ bóng đá Trung Quốc không cao bằng Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Trả lời phỏng vấn tờ The Paper (Trung Quốc), Giám đốc học viện bóng đá trẻ PVF của Việt Nam, ông Eric Abrams cho rằng trình độ bóng đá Trung Quốc không bằng Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Cụ thể, Eric Abrams cho biết: "Tiêu chuẩn bóng đá ở Trung Quốc và Việt Nam ở thời điểm này còn nhiều nét tương đồng. Thực sự, tôi không hiểu nổi vì sao trình độ của bóng đá Trung Quốc lại thấp tới vậy.

Với đất nước có kinh tế mạnh và có 1,4 tỷ dân, tôi nghĩ rằng trình độ của bóng đá Trung Quốc phải ngang với Brazil. Còn giờ đây, đội tuyển Trung Quốc chỉ ngang với đội tuyển Việt Nam, thậm chí họ còn thấp hơn một chút so với Việt Nam".

giam doc vpf
Ông Eric Abrams, Giám đốc học viện bóng đá trẻ PVF, cho rằng trình độ của bóng đá Trung Quốc hiện thấp hơn so với Việt Nam. Ảnh: Paper.

 

Không chỉ dừng lại ở đó, vị Giám đốc học viện bóng đá trẻ PVF còn sẵn sàng "hiến kế" để giúp bóng đá Trung Quốc phát triển: "Bóng đá Trung Quốc cần tăng cường đào tạo kỹ thuật cho các cầu thủ trẻ. Điều này đòi hỏi phải tăng cường đào tạo, tuyển chọn các HLV cấp cơ sở để nâng cao chuyên môn.

Ngoài ra, họ cũng cần tạo ra nhiều giải đấu chuyên nghiệp và giải trẻ hơn để mang tới nhiều cơ hội cọ xát cho các cầu thủ và tạo ra sự cạnh tranh lớn hơn".

dt viet nam vs trung quoc
ĐT Trung Quốc được cho là chưa thể hiện được nhiều trong trận thắng Việt Nam

Ở lần đối đầu gần nhất, ĐT Trung Quốc đã giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Việt Nam trên sân nhà trong trận giao hữu hôm 10/10 vừa qua. Dù vậy, đội bóng xứ Tỷ dân vẫn chưa khiến cho người hâm mộ và báo giới nước nhà hài lòng. 

Đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam, ông Eric Abrams cho biết: "Các cầu thủ lò PVF được cọ xát nhiều với các đội trẻ ở Việt Nam và trên thế giới. Tuy nhiên, quy mô của PVF chỉ có 160 người. Nhiều cầu thủ trẻ không có cơ hội vào học tại học viện của chúng tôi và bỏ phí cơ hội thi đấu chuyên nghiệp.

Vì lẽ đó, bóng đá Việt Nam cần mở rộng thêm nhiều lò đào tạo để nhiều đứa trẻ có cơ hội chơi bóng chuyên nghiệp và tăng cường sự cạnh tranh".

Theo dõi Sports442 trên