sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Trái ngược sau thất bại đậm của U23 Việt Nam: Trò buồn nhưng thầy vẫn hài lòng

Chủ nhật, 26/03/2023 08:28 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Philippe Troussier và cầu thủ U23 Việt Nam lại có cảm xúc trái ngược sau trận thua đậm của đội trước UAE tại Doha Cup 2023.

U23 Việt Nam tiếp tục phải nhận thêm một thất bại đậm tại Doha Cup 2023 sau khi để thua 0-4 UAE ở lượt trận thứ hai. Trước đó, đoàn quân của HLV Philippe Troussier cũng phải nhận thất bại trước U23 Iraq với tỷ số 0-3.

Sau trận đấu, HLV Troussier thừa nhận: "U23 Việt Nam đã thua, nhưng với những mục tiêu chúng tôi đặt ra ở giải đấu tại Qatar, cũng như với những diễn biến ở trận này, tôi cảm thấy hài lòng với các cầu thủ.

Dù thua 0-4, nhưng U23 Việt Nam đã duy trì kỷ luật, cường độ chơi bóng và tính tổ chức trong thi đấu. Toàn đội phải nỗ lực tập luyện và hoàn thiện. Quan trọng hơn, đừng quên rằng U23 UAE là đội bóng đẳng cấp. Đó là thử thách rất lớn".

u23 viet nam vs u23 uae
U23 Việt Nam nhận thất bại đậm trước UAE tại Doha Cup. Ảnh: VFF

Ở trận đấu này, U23 Việt Nam đã tạo ra thế trận khởi sắc hơn trông thấy so với trận gặp Iraq trước đó. Thực tế, đoàn quân của HLV Troussier đã có một hiệp 1 thi đấu đầy nỗ lực và vững vàng trước đối thủ, song lại gục ngã trong hiệp 2 với 4 bàn thua liên tiếp. Và rõ ràng, chiến lược gia người Pháp có quyền tiếc nuối sau màn thể hiện của các học trò.

"Chúng tôi cũng không đáng phải nhận đến 4 bàn thua. U23 Việt Nam thủng lưới bởi những thiếu sót liên quan đến thể chất. Rất khó để các cầu thủ duy trì được áp lực. Dù vậy, Tôi đã nói với các cầu thủ rằng kết quả thật sự không nằm ở bảng tỷ số mà là ý tưởng, thái độ chơi bóng. U23 Việt Nam đã thể hiện được nền tảng tốt để từng bước cải thiện", HLV Troussier khẳng định.

hlv troussier
HLV Troussier cho rằng U23 Việt Nam không đáng phải nhận tới 4 bàn thua trước UAE. Ảnh: VFF

Trong khi đó, hậu vệ Phan Tuấn Tài lại tỏ ra thất vọng sau trận thua của u23 Việt Nam: "Cảm xúc của tôi giờ khá buồn. Toàn đội đã nỗ lực hết sức, cố gắng tập trung, triển khai lối chơi mà HLV đề ra. Nhưng kết quả thì U23 Việt Nam lại chưa có được như mong muốn. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực tập thêm nữa trong thời gian tới”.

Sau hai lượt trận, U23 Việt Nam vẫn chưa có điểm số nào tại Doha Cup 2023. Đoàn quân của HLV Troussier để thủng lưới 7 bàn và chưa ghi được bàn thắng nào. Rõ ràng, chiến lược gia người Pháp còn rất nhiều điều phải làm cùng các học trò để cải thiện để bước vào lượt trận cuối tại giải, quan trọng hơn là SEA Games 32.

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên