sports442.com
Thứ năm, 16/05/2024

Đối thủ mang 'binh hùng tướng mạnh' sang nghênh chiến, ĐT Việt Nam lo càng lo

Thứ hai, 04/09/2023 15:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT Palestine mới đây chốt danh sách các cầu thủ để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 9.

ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Palestine trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) vào ngày 11/9 tới. Đây cũng là trận đấu duy nhất của Những chiến binh sao Vàng trong dịp FIFA Days tháng 9 năm nay.

Như đã đưa tin trước đó, ĐT Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của hậu vệ Đoàn Văn Hậu trong trận đấu sắp tới gặp Palestine do chấn thương. Điều này sẽ khiến HLV Philippe Troussier "đau đầu" trong những tính toán về đội hình.

Ở chiều ngược lại, ĐT Palestine lại có được "binh hùng tướng mạnh" trong màn so tài với ĐT Việt Nam trên sân khách.

dt palestine
ĐT Palestine có được lực lượng mạnh để đấu Việt Nam

Theo kế hoạch, ĐT Palestine sẽ có 2 trận đấu giao hữu lần lượt với Oman (ngày 6/9 tại Muscat) và ĐT Việt Nam (ngày 11/9 tại sân Thiên Trường, Nam Định) trong dịp FIFA Days tháng 9. Đây là dịp để đội bóng Trung Đông để rà soát phong độ, hướng đến vòng loại World Cup 2026 vào cuối năm và xa hơn là Asian Cup diễn ra đầu năm 2024.

Để chuẩn bị tốt cho 2 màn chạm trán sắp tới, HLV Makram Dabboub đã triệp tập 24 cầu thủ lên ĐT Palestine, trong đó có tới 13 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài.

danh sach dt palestine
Danh sách 24 cầu thủ ĐT Palestine chuẩn bị cho hai trận giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 9. Ảnh: PFA

Trong số 13 gương mặt đang thi đấu tại nước ngoài, tiền đạo Oday Dabbagh là ngôi sao đáng chú ý nhất của tuyển Palestine. Anh đang khoác áo đội Chaleroi của Bỉ. Dù mới 24 tuổi, Dabbagh đã ghi 10 bàn, có 5 pha kiến tạo trong 27 trận ra sân cho đội nhà.

Bên cạnh đó, danh sách này cũng bao gồm các gương mặt trụ cột như Amr Kaddoura, Musab Al-Battat, Sameh Maraaba, Jonathan Cantillana và Oday Dabbagh, song lại thiếu vắng một số cầu thủ đang khoác áo đội U23 Palestine, đang chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024. 

ĐT Palestine hiện xếp hạng 96 thế giới, dưới ĐT Việt Nam 1 bậc. Với đội hình chất lượng, đội bóng Tây Á hứa hẹn sẽ gây ra những khó khăn nhất định cho đoàn quân của HLV Troussier.

Theo dõi Sports442 trên