sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

NÓNG: Thái Lan sa thải HLV Polking, ấn định khả năng thầy Park dẫn dắt 'Voi chiến'

Thứ tư, 22/11/2023 16:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa chính thức quyết định sa thải HLV Mano Polking, đồng thời bổ nhiệm vị thuyền trưởng mới.

Chiều 22/11, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) chính thức ra quyết định về tương lai của HLV Mano Polking sau khởi đầu không tốt của ĐTQG nước này tại Vòng loại World Cup 2026. Theo đó, FAT quyết định thanh lý hợp đồng với HLV Polking trước khi giao kèo giữa hai bên đáo hạn vào tháng 2/2024. 

Cụ thể, trưởng đoàn các ĐTQG Thái Lan - Madam Pang thông báo: "Ở vòng loại World Cup 2026, không thể phủ nhận rằng tất cả đều mong đợi và có nhiều hy vọng nhất, giống như Pang và tất cả các cầu thủ, nhưng khi màn trình diễn không được như ý, đặc biệt là trong trận đấu đầu tiên thua Trung Quốc 1-2 và ảnh hưởng đến cơ hội lọt vào vòng 3 trong 4 trận còn lại.

Do đó, Pang phải thông báo với chủ tịch hiệp hội và nói chuyện với HLV Polking. Đã đến lúc thay đổi để giúp đội tuyển Thái Lan chuẩn bị tốt hơn.

Với tư cách trưởng đoàn, Pang xin cảm ơn huấn luyện viên Poking và các thành viên ban huấn luyện đã tận tâm và gắn bó trong suốt 2 năm qua. Ông đã giúp tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup trong 2 kỳ gần nhất và người hâm mộ Thái Lan được hạnh phúc". 

hlv polking
Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) chính thức sa thải HLV Mano Polking

Sau khi thông báo sa thải HLV Polking, LĐBĐ Thái Lan (FAT) cũng công bố người thay thế cho vị trí thuyền trưởng của ĐTQG nước nhà. Theo đó, chiến lược gia người Nhật Bản - Masatada Ishii được bổ nhiệm trở thành tân HLV trưởng ĐT Thái Lan

HLV Masatada Ishii năm nay 56 tuổi, là cựu cầu thủ Nhật Bản. Khi còn thi đấu, ông từng vô địch J-League với Kashima Antlers vào năm 1996.

Đáng chú ý, chiến lược gia người Nhật cũng từng có kinh nghiệm nhiều năm làm việc với bóng đá Thái Lan. Ông Ishi từng dẫn dắt Samut Prakan (2019 - 2021) và Buriram United (2021 - 2023). Buriram dưới dự dẫn dắt của HLV Masatada Ishi có 2 năm liền thống trị bóng đá xứ chùa Vàng với 6 danh hiệu.

tan hlv dt thai lan
HLV Masatada Ishi chính thức trở thành tân thuyền trưởng của ĐT Thái Lan. Ảnh: Madam Pang

Được biết, ông Masatada Ishii là một trong hai ứng viên được FAT liên hệ dẫn dắt ĐT Thái Lan bên cạnh HLV Park Hang Seo - cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Như vậy, khả năng thầy Park dẫn dắt "Voi chiến" như những đồn đoán trước đó đã không xảy ra.

Theo dõi Sports442 trên