sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Báo Đông Nam Á nhận xét phũ phàng về ĐT Việt Nam sau trận thua đau Iraq

Thứ tư, 22/11/2023 14:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nhiều tờ báo của khu vực Đông Nam Á đồng loạt đưa ra những đánh giá thẳng thắn về màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Iraq mới đây.

Tối 21/11 trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã nhận thất bại đầy tiếc nuối trước Iraq trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Thi đấu kiên cường và tập trung trong phần lớn thời gian trận đấu, song Những chiến binh sao Vàng bất ngờ phải nhận "trái đắng" ở phút bù giờ cuối cùng khi Mohanad Ali ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội khách.

dt viet nam vs iraq 2
ĐT Việt Nam đánh rơi điểm số trước Iraq do bàn thua ở phút chót

Sau trận đấu, báo giới Đông Nam Á đã đưa ra những bình luận và đánh giá về màn trình diễn của ĐT Việt Nam. Cụ thể, tờ Kompasiana (Indonesia) viết: "ĐT Việt Nam đã chơi kỷ luật trước Iraq nhưng rõ ràng, đội khách không may mắn dù thực hiện nhiều nỗ lực bắn phá khung thành của Văn Lâm. Iraq chỉ có được chiến thắng nhờ bàn thắng ở những giây cuối cùng.

Iraq chiếm ưu thế hơn nhiều so với ĐT Việt Nam. Thậm chí, màn trình diễn của Iraq trong trận đấu này còn tốt hơn so với những gì họ thể hiện trong chiến thắng 5-1 trước Indonesia. Họ di chuyển nhanh, chuyền bóng hợp lý.

Các cầu thủ Iraq cũng chơi nhiệt tình hơn so với ĐT Việt Nam. Họ đã tạo ra nhiều cơ hội trước khi ghi bàn ở phút cuối. Dù sao, đội bóng của HLV Troussier cũng có quyền tiếc nuối khi đánh rơi 1 điểm ở thời điểm nhạy cảm".

dt viet nam thua iraq
Báo giới Đông Nam Á bày tỏ sự tiếc nuối cho ĐT Việt Nam sau trận thua Iraq

Bên cạnh đó, tờ Bola Sport (Indonesia) có bài viết: "Iraq đã cướp điểm ngoạn mục trước đội tuyển Việt Nam". Ở nội dung, tác giả nhấn mạnh: "ĐT Việt Nam đã bị choáng ngợp trước sức ép từ Iraq. Đội khách đã tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của chủ nhà.

Những nỗ lực lên bóng của ĐT Việt Nam đều bị chặn lại. Hàng thủ của họ đã thi đấu tốt nhưng vẫn mắc một vài sai lầm chết người. Cuối cùng, Những chiến binh sao vàng đã bị trừng phạt bởi bàn thắng ở những giây phút cuối cùng Mohanad Ali".

Trong khi đó, tờ Thairath của Thái Lan bình luận: "Đội bóng số một Đông Nam Á, Việt Nam, đã để thua ngay trên sân nhà trước Iraq. Bàn thắng của Mohanad Ali ở phút 90+7 đã nhấn chìm nỗ lực của đoàn quân HLV Troussier".

Cuộc đối đầu với Iraq này cũng chính là trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam trong năm 2023. Thầy trò HLV Troussier sẽ chinh chiến trở lại vào tháng 1 năm sau tại VCK Asian Cup, sau đó tiếp tục hành trình Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 3 tới.

Theo dõi Sports442 trên