sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Vận đen khó hiểu của ĐT Việt Nam trước Iraq: 3 lần thua đau phút chót

Thứ tư, 22/11/2023 09:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Thất bại trước Iraq trên sân Mỹ Đình mới đây không phải là lần đầu ĐT Việt Nam "nếm trái đắng" tiếc nuối trong các màn so tài với đối thủ.

Tối 21/11, ĐT Việt Nam bước vào cuộc đối đầu với Iraq trên sân Mỹ Đình, trong khuôn khổ lượt trận thứ hai Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tại đây, đoàn quân của HLV Philippe Troussier phải chịu sức ép lớn đến từ đối phương. Tuy nhiên, Những chiến binh sao Vàng đã thi đấu đầy kiên cường và giữ sạch mành lưới của Văn Lâm trong 90 phút thi đấu chính thức. 

Nhiều người hâm mộ Việt Nam đã nghĩ về một kịch bản hòa và đội nhà có được 1 điểm trước Iraq thì bước ngoặt đến ở phút chót. Phút thứ 90+7, từ pha tạt bóng bên phía cánh phải của đồng đội, Mohanad Ali đánh đầu mở tỷ số cũng là bàn ấn định chiến thắng cho ĐT Iraq.

dt viet nam vs dt iraq
ĐT Việt Nam để thua Iraq ở phút chót

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên ĐT Việt Nam nhận bàn thua trước Iraq ở phút bù giờ. Trước đó, Những chiến binh sao Vàng từng hai lần chịu cảnh nghiệt ngã tương tự trước đối thủ.

Tại trận lượt đi vòng loại World Cup 2018 trên sân Mỹ Đình diễn ra năm 2015, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đã vươn lên dẫn trước Iraq nhờ bàn thắng của Công Vinh. Tuy nhiên đến phút cuối cùng của thời gian bù giờ hiệp 2, đội bóng vùng Vịnh được hưởng quả đá phạt đền và ghi bàn gỡ hòa, qua đó níu lại 1 điểm quý giá.

Đến VCK Asian Cup 2018, ĐT Việt Nam lại có dịp chạm trán đội bóng Tây Á. Trong màn so tài này, “Những chiến binh sao vàng” hai lần vươn lên dẫn trước đối thủ nhưng sau đó để đối thủ lần lượt gỡ hòa và nhận thất bại 2-3  chung cuộc bởi bàn thua ở phút 90.

dt viet nam vs iraq 1
ĐT Việt Nam có 3 lần nhận bàn thua trước Iraq trong thời gian bù giờ

Ngoài 3 lần thủng lưới đáng tiếc ở cuối hiệp 2, ĐT Việt Nam cũng phải nhận một lần thua ở phút bù giờ của hiệp 1. Đó là trận đấu lượt về vòng loại World Cup 2018 trên sân khách.

Chia sẻ sau trận đấu tối 21/11, thủ thành Đặng Văn Lâm bày tỏ: “Quá tiếc vì chúng tôi nhận bàn thua lúc trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Tuyển Việt Nam đã cố gắng cao nhất có thể, khi luôn phải chơi dưới áp lực quá lớn từ đối thủ. Nhưng cũng vì cả đội đã thể hiện tinh thần chiến đấu cao, việc thua ở những giây cuối là kết cục nghiệt ngã”.

Theo dõi Sports442 trên