sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thần đồng châu Âu tuyên bố 'cứng' ngày về hội quân cùng U23 Việt Nam: Vị trí nào cũng chơi

Thứ ba, 06/06/2023 14:37 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền vệ Andrej Nguyễn (Nguyễn An Khánh) đã có những chia sẻ đáng chú ý ngày hội quân cùng đội U23 Việt Nam.

Trong bản danh sách hội quân U23 Việt Nam vào tháng 6 này, tiền vệ Việt kiều Nguyễn An Khánh chắc chắn là cái tên thu hút nhiều sự chú ý hơn cả. Đây là trường hợp hiếm hoi một cầu thủ được đào tạo và thi đấu ở nước ngoài về khoác áo đội tuyển trẻ Việt Nam. Dưới thời người tiền nhiệm Park Hang Seo, điều này thậm chí chưa bao giờ xảy ra. 

An Khánh "lọt vào mắt xanh" của HLV Troussier bởi sự đa di năng có thể chơi được ở nhiều vị trí của mình. Cầu thủ 18 tuổi này có thể đá tiền vệ trung tâm, nhưng cũng có thể đá tiền đạo hoặc tiền vệ cánh trái. Anh đã ghi bảy bàn và kiến tạo 20 bàn khác trong màu áo của U19 Sigma Olomouc ở giải hạng Nhất CH Czech.  Anh cũng đang là thành viên của U18 CH Czech.

nguyen an khanh
Gia đình tiễn Nguyễn An Khánh ra sân bay về Hà Nội tập trung đội U23 Việt Nam.

Ở cuộc trả lời phỏng vấn FPT Play trước ngày lên máy bay về Việt Nam hôm nay, Nguyễn An Khánh cũng nói về sự linh hoạt trên mọi tuyến của mình khi chia sẻ: 

"Tôi đã được chơi bóng ở nhiều sơ đồ, từ 3-5-2, 4-3-3. Tôi chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền đạo. Ở đội U19 Sigma Olomouc, tôi cũng đá sơ đồ 3-4-3 nhiều lần rồi. Cả sơ đồ 3-5-2, tôi cũng đã chơi rồi. Ở sơ đồ 3-4-3, tôi có thể đá tiền vệ trung tâm, tiền vệ lệch trái hoặc phải, và tiền đạo giữa cũng được. 

Tôi đã xem các cầu thủ U23 Việt Nam đá như thế nào và tìm hiểu về tên của họ. Tôi thấy tôi khá phù hợp với lối đá của U.23 Việt Nam và chiến thuật của HLV Troussier". 

nguyen an khanh
Nguyễn An Khánh là cái tên gây bất ngờ nhất trong danh sách hội quân của U23 Việt Nam

Nguyễn An Khánh được hứa hẹn sẽ là quân bài ẩn chứa nhiều bất ngờ trong đấu pháp chiến thuật của HLV Troussier thời gian tới. Tân thuyền trưởng cũng đã khẳng định việc gọi những cầu thủ Việt kiều về thi đấu là cách để nâng cấp chất lượng ĐT Việt Nam. Hiện tại HLV Troussier đang có bản danh sách hơn 20 cầu thủ như vậy.

Theo dõi Sports442 trên