sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Indonesia sẽ thành lập lực lượng đặc nhiệm để bảo vệ an toàn cho mọi giải đấu

Thứ năm, 13/10/2022 17:35 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong cuộc họp mới nhất với FIFA và AFC, LĐBĐ Indonesia đã đi đến thống nhất sẽ thành lập 1 lực lượng đặc nhiệm chuyên biệt.

LĐBĐ Indonesia vừa tổ chức một cuộc họp với Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Á (AFC) tại khách sạn Fairmont, Trung tâm Jakarta vào hôm nay ngày 13/10. Sau cuộc họp, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia ông Mochammad Iriawan cho biết:

"Chúng tôi đã đồng ý thành lập một lực lượng đặc nhiệm cho bóng đá Indonesia. Theo FIFA, đây sẽ là một lực lượng chuyên biệt, được đào tạo bài bản. Cuộc họp hôm nay nằm trong chương trình nghị sự của chúng tôi, bao gồm lịch trình đã được thảo luận cùng nhau. Về an ninh cảnh sát, mọi thứ sẽ được đồng bộ hóa với FIFA và hỗ trợ từ LĐBĐ châu Á". 

lđbđ indonesia
PSSI đã thành lập lực lượng đặc nhiệm cho các giải đấu bóng đá ở Indonesia

Chủ tịch Iriawan cũng giải thích về cách thức hoạt động của Lực lượng đặc nhiệm của bóng đá Indonesia trong thời gian tới. Ông Iriawan tiết lộ rằng Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino sẽ đến Indonesia và gặp Chủ tịch Jokowi vào ngày 18/10/2022 để tiếp tục thảo luận chi tiết về vấn đề này. 

"Chủ tịch FIFA sẽ bay đến Jakarta sau các hoạt động ở Kuala Lumpur, Malaysia. Cuộc họp sẽ bao gồm các cam kết của FIFA và chính phủ", Iriawan giải thích. "Chúng tôi rất biết ơn chính phủ, Tổng thống đã ủng hộ hết mình". 

Phía FIFA cũng cho biết sẽ hỗ trợ để đảm bảo cho các giải đấu được tổ chức tại Indonesia diễn ra an toàn: "Trước tiên, FIFA và AFC gửi lời chia buồn tới các nạn nhân của Thảm kịch Kanjuruhan. Chúng tôi hiện đang thu thập dữ liệu và thông tin, sau đó sẽ tiến hành một kế hoạch hành động", điều phối viên Dự án Phát triển FIFA, cho biết.

Thảm kịch Kanjuruhan khiến 131 người thiệt mạng dấy lên lo ngại Indonesia có thể bị Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) trừng phạt nghiêm khắc. May mắn thay, Indonesia cuối cùng đã được xác nhận không bị trừng phạt.

Không chỉ không áp dụng các biện pháp trừng phạt, FIFA còn cam kết sẽ giúp Indonesia cải thiện các vấn đề an ninh và ông chủ FIFA có kế hoạch đến thăm Indonesia vào tuần tới. Cùng với chính phủ Indonesia, FIFA sẽ thành lập một nhóm để giúp chuyển đổi bóng đá quốc gia tốt hơn.

Theo dõi Sports442 trên