sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

Danh sách chính thức ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 19: Ngỡ ngàng 'công thần' bị loại

Thứ sáu, 15/09/2023 13:43 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn vừa công bố danh sách chính thức 22 cầu thủ ĐT Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 19.

Trưa 15/9, HLV Hoàng Anh Tuấn công bố danh sách chính thức đội tuyển Olympic Việt Nam dự Đại hội thể thao châu Á 2023 (ASIAD 19) diễn ra tại Trung Quốc.

Theo đó, 2 cầu thủ nói phải lời chia tay với đội tuyển là tiền vệ Nguyễn Công Phương và thủ môn Đoàn Huy Hoàng.

cong phuong u17
Công Phương không nằm trong kế hoạch của HLV Hoàng Anh Tuấn tại ASIAD 19. Ảnh: VFF

Trong 22 cầu thủ Olympic Việt Nam dự ASIAD 19, thủ môn Đỗ Sỹ Huy sinh năm 1998 là cầu thủ trên 24 tuổi duy nhất. Cầu thủ lớn tuổi thứ hai trong đội tuyển là tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng sinh năm 2000. Số lượng cầu thủ còn lại đều thuộc lứa U20.

​Về quyết định lựa chọn danh sách chính thức của ĐT Olympic Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Thực ra danh sách chúng tôi chốt lâu rồi. Nhưng tôi muốn Công Phương lên đây để rèn luyện, thi đấu cùng các đàn anh. Đây là cầu thủ tiềm năng cho tương lai. Còn thủ môn Huy Hoàng đã thi đấu SEA Games và lên đội tuyển. Tôi muốn cậu ấy ở đây tập luyện để có thêm kinh nghiệm".

“Thật ra, tại ASIAD 19 các đội được quyền đăng ký cầu thủ thuộc lứa U24 và có thêm 3 cầu thủ trên tuổi. Nếu được chọn theo ý mình thì tôi sẽ chọn các cầu thủ thuộc ĐTQG. Các cầu thủ trên 24 tuổi thì thậm chí Quế Ngọc Hải đá cũng được.

Ai cũng mong muốn chọn cầu thủ tốt nhất. Nhưng trong thời điểm hiện tại, với mục tiêu cụ thể theo định hướng chiến lược về phát triển cầu thủ trẻ của VFF thì chúng ta phải chọn cầu thủ phù hợp. Thành tích thì ai cũng muốn, nhưng nhiệm vụ cốt lõi trong đợt này là chơi như nào, thực hiện đấu pháp ra sao, sự tiến bộ trong giải đấu của các cầu thủ, từ đó chúng ta có thể đưa ra đánh giá bóng đá Việt Nam đang nằm ở đâu, trình độ như thế nào”, nhà cầm quân ĐT Olympic Việt Nam cho biết thêm.

danh sach chinh thuc dt olympic viet nam
Danh sách chính thức ĐT Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 19. Ảnh: VFF

Tại ASIAD 19, ĐT Olympic Việt Nam nằm ở bảng cùng với Mông Cổ, Iran và Ả Rập Xê Út. Theo kế hoạch, sáng mai (16/9), đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ lên đường sang Hàng Châu (Trung Quốc). 

Theo dõi Sports442 trên