sports442.com
Chủ nhật, 08/09/2024

Báo New Zealand phấn khích, bất ngờ nhắc tên đội bóng Đông Nam Á sau trận thắng Việt Nam

Thứ ba, 11/07/2023 07:09 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông New Zealand bày tỏ sự hài lòng về chiến thắng của đội nhà trước ĐT nữ Việt Nam trong trận giao hữu mới đây.

Hôm qua (10/7), ĐT nữ New Zealand đã giành chiến thắng 2-0 trước ĐT nữ Việt Nam trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm VCK World Cup 2023, qua đó có được màn chạy đà hoàn hảo cho giải đấu lớn nhất hành tinh. Đáng chú ý, trận thắng này đã chặn đứng chuỗi 10 trận không thắng của đội bóng châu Úc trong thời gian qua.

dt nu new zealand vs dt nu viet nam 1
ĐT nữ New Zealand có được thắng lợi quan trọng trước thềm World Cup. Ảnh: Getty

Sau trận đấu, truyền thông New Zealand bày tỏ sự hài lòng về chiến thắng của đội nhà. Cụ thể, tờ News Hub của New Zealand viết: "The Ferns (biệt danh của đội tuyển bóng đá nữ New Zealand - PV) đã kết thúc chuỗi trận không biết thắng của mình bằng cách đánh bại đội tuyển nữ Việt Nam ngay trước khi bước vào World Cup".

"So với trận thắng gần nhất diễn ra hồi tháng 9 năm ngoái trước Philippines, trận thắng vừa đến trước đội tuyển nữ Việt Nam đẹp hơn nhiều. Kết quả thắng 2-0 giúp giảm bớt nỗi lo về khâu ghi bàn của đội nữ New Zealand", tờ News Hub nhấn mạnh.

dt nu viet nam vs dt nu new zealand
Truyền thông New Zealand chỉ ra những tín hiệu đáng mừng của đội nhà trong trận thắng Việt Nam. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, tờ News Hub còn chỉ ra những điểm sáng của ĐT nữ New Zealand: "The Ferns khống chế thế trận ngay từ đầu. Đội tuyển nữ Việt Nam không thể chống chọi lại các đợt tấn công của đội chủ nhà".

"Mặc dù bỏ lỡ một số cơ hội ở đầu trận, nhưng đội tuyển nữ New Zealand cũng được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 16, do công của CJ Bott. Sau đó, Indiah-Paige Riley có một pha chạy chỗ và tạt bóng tuyệt đẹp từ cánh phải, giúp cho  Jacqui Hand đệm bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0", nhật báo châu Úc phân tích thêm.

"Đội tuyển New Zealand có thêm niềm tin sau khi đánh bại đội tuyển nữ Việt Nam 2-0 tại Napier. Dù vậy, những bài kiểm tra lớn hơn đang chờ đợi The Ferns tại giải thế giới, bắt đầu bằng trận gặp cường quốc bóng đá nữ Na Uy sau đây 10 ngày, trên sân Eden Park", tờ này chốt lại.

Theo dõi Sports442 trên