sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Mất suất ở ĐT Việt Nam, Tiến Linh còn đối diện nguy cơ bị 'phế truất' ở CLB chủ quản

Thứ ba, 13/06/2023 17:06 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Trong bối cảnh Tiến Linh đang mất dần phong độ vì chấn thương dai dẳng, B.Bình Dương đã tính đến phương án thay thế.

Tiến Linh đã không thể góp mặt trong danh sách ĐT Việt Nam đấu Hong Kong vào ngày 15/6 tới đây do chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương. Sự vắng mặt của "Vua phá lưới" AFF Cup 2022 được nhận định ít nhiều khiến HLV Troussier mất đi lựa chọn sáng trên hàng công. 

Tại CLB Bình Dương, HLV Lê Huỳnh Đức dường như cũng không thể ung dung ngồi chờ Tiến Linh hồi phục chấn thương, nhất là trong bối cảnh đội chủ sân Gò Đậu vẫn đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ" và có thể rớt đáy BXH bất cứ lúc nào. Lúc này, chiến lược gia 51 tuổi bắt đầu nghĩ đến việc sắm một tiền đạo có tầm hoạt động rộng, sẵn sàng hy sinh để tham gia đuổi bóng pressing tầm cao.

tien linh
Tiền đạo Tiến Linh không kịp hồi phục chấn thương để cùng ĐT Việt Nam đá giao hữu với Hong Kong

Theo nguồn tin uy tín, Becamex Bình Dương đang trong quá trình thử việc ngoại binh đến từ Brazil là Joao Guilherme. Tiền đạo sinh năm 1994 đã được kiểm chứng chuyên môn khi chơi ở nhiều đội bóng tầm trung tại Brazil như: Rondonópolis, Mixto, Operário VG...

Joao Guilherme được ban huấn luyện Becamex Bình Dương nhận định là mẫu cầu thủ chơi năng nổ, máu lửa và hứa hẹn sẽ là người thay thế phù hợp cho Tiến Linh. Đến khi tiền đạo số 22 quay trở lại sau chấn thương, Joao Guilherme vẫn có thể sắm vai một hộ công nhờ sự đa di năng có thể chơi được nhiều vị trí, hỗ trợ đắc lực để Tiến Linh có nhiều đất diễn mà không phải lo về khâu hỗ trợ phòng ngự. 

Joao Guilherme
Joao Guilherme được cho là người sẽ "gánh" hàng công Bình Dương thời gian tới

Được biết, Joao Guilherme là người được trợ lý HLV Huỳnh Kesley Aves giới thiệu đến Bình Dương thử việc. Ông Huỳnh Kesley Aves là cựu cầu thủ bóng đá người Việt gốc Brasil nên có mối quan hệ mật thiết với các cầu thủ xứ sở Samba.

Nếu như mọi việc diễn ra thuận lợi, rất có thể Joao Guilherme sẽ có màn ra mắt các cổ động viên ở trận gặp Viettel trên sân Hàng Đẫy vào khi V-League 2023 trở lại sau FIFA Days vào ngày 25/6.​

Theo dõi Sports442 trên