sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

HLV Troussier bất ngờ 'quay xe', để ĐT Việt Nam 'ẩn thân' trước thềm đấu Hong Kong

Thứ hai, 12/06/2023 22:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Philippe Troussier đã đưa ra quyết định bất ngờ trong buổi tập mới nhất của ĐT Việt Nam.

Chiều 12/6, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức công bố danh sách 30 cầu thủ của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Hong Kong (Trung Quốc) sắp tới. Theo đó, HLV Philippe Troussier đã loại 4 cầu thủ, đồng thời đôn 4 gương mặt của đội U23 lên ĐTQG.

danh sach dt viet nam
Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Hong Kong (Trung Quốc). Ảnh: VFF

Vào chiều cùng ngày, HLV Troussier đã có động thái bất ngờ liên quan đến đội U23 và ĐT Việt Nam. Theo lịch dự kiến ban đầu, các phóng viên được phép tác nghiệp 30 phút đầu buổi tập của hai đội tuyển. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp đã bất ngờ quyết định cho toàn đội tập kín và không cho phép truyền thông tác nghiệp.

Thay vào đó, các phóng viên chỉ được phép tác nghiệp khi phỏng vấn cầu thủ đầu buổi tập. Thời gian phỏng vấn bắt đầu lúc 17h45.

Trước đó, cụ thể là ở 2 buổi tập gần nhất, nhà cầm quân ĐT Việt Nam đều cho phép truyền thông tác nghiệp trong khoảng thời gian 30 phút. 

hlv troussier vs dt viet nam
HLV Troussier quyết định để ĐT Việt Nam tập kín trong buổi tập ngày 12/6. Ảnh: VFF

Chia sẻ về trận gặp Hong Kong sắp tới, HLV Troussier cho biết: "Tôi chỉ sử dụng tối đa 17 người thi đấu 1 trận, với 11 người đá chính và 6 người dự bị. Nhưng trong quãng thời gian đầu, tôi muốn thiết lập và muốn cầu thủ quen với triết lý của mình.

Dù chỉ là giao hữu hay thi đấu chính thức thì mục tiêu của toàn đội vẫn là thắng lợi. Chúng tôi chỉ có 100% đội hình trước 3-4 ngày khi trận gặp Hong Kong diễn ra. Tôi sẽ cố gắng thiết lập để đội triển khai đường nét cơ bản trong trận đấu".

Theo kế hoạch, vào sáng 13/6, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển về Hải Phòng để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu giao hữu với ĐT Hong Kong. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/6 tới trên SVĐ Lạch Tray.

Trong khi đó, nhóm cầu thủ còn lại sẽ tiếp tục tập luyện ở Hà Nội để chuẩn bị cho đợt tuyển chọn lực lượng tiếp theo của ĐT Việt Nam, nhằm thi đấu trận giao hữu thứ hai gặp ĐT Syria vào ngày 20/6 trên SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

Theo dõi Sports442 trên