sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đt nữ Philippines lên kế hoạch "siêu đầu tư" cho World Cup 2023

Chủ nhật, 30/10/2022 17:40 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Để chuẩn bị cho World Cup 2023, Philippines đã lên kế hoạch kỹ lưỡng cho đội tuyển nữ nước nhà ngay từ bây giờ.

Tại VCK World Cup 2023, ĐT nữ Philippines nằm ở bảng A cùng với các đội New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ. Đây là một bảng đấu được đánh giá khó nhằn đối với Philippines khi các đối thủ đều là những đội bóng ở đẳng cấp cao hơn. 

Bảng A Bảng B Bảng C Bảng D Bảng E Bảng F Bảng G Bảng H
New Zealand (chủ nhà) Australia (chủ nhà) Tây Ban Nha Anh Mỹ Pháp Thụy Điển Đức
Na Uy Cộng hòa Ireland Costa Rica Đội thắng cặp play-off thứ 2 Việt Nam Jamaica Nam Phi Morocco
Philippines Nigeria Zambia Đan Mạch Hà Lan Brazil Italia Colombia
Thụy Sĩ Canada Nhật Bản Trung Quốc

Đội thắng cặp play-off đầu tiên

Đội thắng cặp play-off thứ 3

Argentina Hàn Quốc

Kết quả bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023

Để chuẩn bị cho chiến dịch quan trọng này, theo truyền thông khu vực, Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) đang lên phương án để ĐTQG nữ nước này có ít nhất 10 trận giao hữu quốc tế ngay từ bây giờ. 

Cụ thể, ngay trong tháng 11 tới, Đội tuyển nữ Philippines sẽ có 2 trận giao hữu với một đội bóng Nam Mỹ giàu kinh nghiệm (nhiều khả năng là Chile hoặc Brazil).

Đáng chú ý, một đại diện Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) tiết lộ mỗi trận đấu này có thể khiến họ phải bỏ ra từ 2 cho đến 3 triệu đô la Mỹ, song điều đó vẫn sẽ là cần thiết cho ĐT nữ Philippines để hiện thực hóa mục tiêu của mình tại sân chơi lớn nhất hành tinh. 

Theo đó, Tổng thư ký PFF - Ed Gastanes đặt tham vọng: "Nếu đội vượt qua vòng bảng, chúng ta sẽ có mặt ở vòng 1/8. Đó sẽ là một kỳ tích trong lần đầu tiên tham dự đấu trường World Cup".

dt nu philippines
ĐT nữ Philippines được lên kế hoạch bài bản để hiện thực hóa mục tiêu của mình tại World Cup 2023. Ảnh: VTV

Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng Mỹ, Lan, và đội thắng cặp play-off đầu tiên. Đây được đánh giá là bảng đấu nặng nhất của giải đấu với sự góp mặt của ĐKVĐ Mỹ và Đương kim Á quân Hà Lan. 

Theo dự kiến, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có chuyến tập huấn tại châu Âu trước khi tham dự VCK World Cup nữ 2023. Ban huấn luyện sẽ xem xét địa điểm thi đấu phù hợp với thời tiết và múi giờ tại New Zealand và Australia, qua đó giúp các cầu thủ có sự chuẩn bị và thi đấu tốt nhất. 

Theo dõi Sports442 trên